post-title

Những điều cần biết trong 3 tháng đầu thai kỳ

Những điều mẹ bầu cần biết khi mang thai 3 tháng đầu 

Giai đoạn dễ sảy thai nhất là khi nào?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sảy thai mà phần lớn thường nằm trong giai đoạn khoảng 13 tuần đầu tiên của thai kỳ.⚠️ Có thể do thai dị dạng hoặc sai lệch về nhiễm sắc thể trong lúc quá trình phân bào, cũng có thể là do tiền sử gia đình và bản thân. 

Nhiều mẹ không biết mình mang thai sớm dẫn đến sảy thai nên việc đầu tiên là cần phải sử dụng que thử thai cũng như chú ý các dấu hiệu để phát hiện thai🔎 kịp thời nhằm bảo vệ thai nhi khỏi các tác động mạnh từ bên ngoài. 

Những hoạt động dễ gây sảy thai?

Trong thời gian mang thai ba tháng đầu này, người mẹ phải tránh các hoạt động mạnh và các môn thể thao vận động dùng sức hay mạo hiểm như chạy bộ, nhảy dây, leo núi🧗‍♀️ ...Việc tập thể dục là rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng hãy chú ý lựa chọn những bộ môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ... để tăng cường sức khỏe. 


Mẹ bầu cần lưu ý những gì trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Cần chú ý gì trong chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu?

Các mẹ bầu cũng cần tránh những loại thức uống có cafein, rượu bia🍺, thuốc lá để không ảnh hưởng đến thai nhi. Đặc biệt, mẹ bầu cần phải giữ gìn sức khỏe để tránh các bệnh như cảm lạnh, đau bụng, các căn bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh đó, mẹ nên được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin💉 cho bà bầu để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Trong lúc mang thai ba tháng đầu, việc ổn định thai nhi là điều hết sức được ưu tiên. Bên cạnh việc bổ sung các loại thuốc bổ, vitamin💊, mẹ bầu cần chú ý đặc biệt bổ sung axit folic, sẽ giúp cho quá trình phát triển của thai nhi được hoàn hảo.

Những việc cần tránh trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Khi mang thai 3 tháng đầu, các bài tập nặng như nâng tạ hay mang vác vật nặng trong sinh hoạt hằng ngày có thể gây sa tử cung, rất nguy hiểm⚠️. Thay vì khom lưng để lấy hay mang đồ, mẹ bầu nên ngồi xuống và nâng vật đó lên hay nhờ người thân mang hộ.

Trong thời gian mang thai cũng không nên tham gia các trò chơi vận động mạnh ở công viên giải trí hoặc chạy nhảy. Đặc biệt ở nơi trơn trượt hay cưỡi ngựa🏇🏻, đạp xe, trượt patin… vì đây đều là những hoạt động tiềm ẩn nguy cơ té ngã gây động thai.

Tránh tắm hơi hay tắm bồn nước quá nóng♨️  vì có thể gia tăng nguy cơ xuất hiện các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Ngoài ra thai phụ nên hạn chế trang điểm💄 khi mang thai để tránh kích ứng da.