post-title

Có nên quan hệ trong thai kỳ không?

Có nên quan hệ trong thai kỳ không?

Quan hệ trong thai kỳ có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ là hoàn toàn được nếu sức khỏe của mẹ bầu ổn định và mẹ cảm thấy có hứng thú với chuyện đó. Các cơ chắc khỏe của tử cung, lớp màng nhầy dày và lượng nước ối sẽ bảo vệ bé👶 khỏi tình trạng nhiễm trùng. 

Trong suốt cuộc yêu, dù thế nào “cậu nhỏ” cũng không thể❌ vượt qua cổ tử cung và làm ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng nên bạn có thể yên tâm nhé. Ngoài ra, việc lên đỉnh khi mang thai 3 tháng đầu cũng không ảnh hưởng gì đến thai nhi nên nếu không có gì trở ngại, mẹ cứ thoải mái tận hưởng cuộc sống 🛏️gối chăn trong suốt thai kỳ nhé.

Quan hệ tình dục có gây cản trở cho quá trình vượt cạn sau này không?

Nếu mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh💪 và không nằm trong nhóm có tiền sử hoặc có nguy cơ sẩy thai hay gặp các vấn đề về thai kỳ thì quan hệ tình dục sẽ không gây ra cản trở gì cho quá trình vượt cạn sau này. 

Những kích thích trong lúc quan hệ và cảm giác cực khoái không thể gây sẩy thai. Khi đạt cực khoái, tử cung có một sự co thắt nhẹ nhưng các cơn co thắt này chỉ là tạm thời và vô hại đối với thai nhi👌.


Tư thế quan hệ nào là an toàn trong thai kỳ?

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu không có gì khác biệt so với trước lúc mang thai🤰. Nguyên do là bởi trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bụng bầu của mẹ còn tương đối nhỏ ít gây trở ngại đến quan hệ tình dục. 

Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý không chèn ép mạnh lên vùng bụng, nâng đỡ cơ thể hợp lý, không quan hệ thô bạo⚠️ và thời gian quan hệ không nên kéo quá dài. Ngoài ra, nếu sau quan hệ tình dục mà mẹ bị đau bụng, ra máu, hay gặp hiện tượng rỉ ối … thì hãy đến bệnh viện để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời.