post-title

Những điều kiêng kị trong 3 tháng giữa thai kỳ

Tại sao cần kiêng kị một vài điều cần thiết trong 3 tháng giữa thai kỳ?

Mang thai 3 tháng giữa thai kỳ là giai đoạn khá quan trọng chính vì thế kiêng kị là một điều tất yếu cho sự phát triển lành mạnh của thai nhi👶 và tránh xa các rủi ro không may xảy ra. 

Ngoài ra, 3 tháng giữa thai kỳ đánh dấu giai đoạn mẹ bầu cần chăm sóc thai kỳ đúng cách để trẻ👶 lớn lên khỏe mạnh, phát triển toàn diện trong giai đoạn cuối và chào đời một cách bình an. Cho nên, việc kiêng kị trong mang thai 3 tháng giữa là điều vô cùng cần thiết.


Cần kiêng kị những điều gì trong 3 tháng giữa thai kỳ

Cần kiêng làm việc nặng, trèo cao

Để không ảnh hưởng đến sự an toàn của bé, các bà mẹ nên kiêng bưng vác và khiêng các vật dụng quá nặng hay làm việc quá sức. Đặc biệt, hạn chế việc leo trèo🧗‍♀️, đi đứng ở những nơi cao dốc dễ té ngã như cầu thang. 

Cần thay đổi thói quen đứng lên ngồi xuống đột ngột

Đây là giai đoạn mà các bà mẹ thường gặp triệu chứng hoa mắt chóng mặt nên nếu đứng lên, ngồi xuống một cách đột ngột, rất dễ bị choáng😵. Để thay đổi thói quen này bạn cần tập tư thế di chuyển nhẹ nhàng, tốt nhất là nên sử dụng tay vịn để dễ dàng hơn trong việc đi lại.

Hạn chế bỏ thói quen cúi đầu xuống dưới khi làm việc

Có thể bạn cảm thấy thói quen cúi đầu xuống dưới khi làm việc không quá quan trọng trong khi mang thai🤰 nhưng nó có thể làm ảnh hưởng đến cột sống, nguy hiểm hơn là khiến máu tụ lên não gây khó chịu, choáng váng và đặc biệt là gây chấn thương cho thai nhi. Chính vì thế, từ bây giờ hãy nhanh chóng thay đổi thói quen này nhé.

Không nên đứng yên một vị trí quá lâu

Việc đứng quá lâu khiến máu🩸 lưu thông không đều, từ đó dẫn đến các triệu chứng như đau mắt cá bàn chân, đi lại tê nhức, khó chịu…Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài có thể dẫn tới triệu chứng phù nề nghiêm trọng hơn là gây nguy hại cho thai nhi.

Hạn chế mang giày cao gót

Đối với bất cứ người phụ nữ nào thì việc mang giày cao gót👠 là một trong những cách làm đẹp của bản thân tuy nhiên trong thời kỳ mang thai việc đi giày cao gót là một điều cực kỳ tối kỵ. Đi giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể dồn nén xuống mũi chân và làm cho máu tích tụ xuống dưới không lưu thông đều. 

Từ đó làm phù nề bàn chân, sưng chân🦵 khiến đi lại khó chịu hoặc chấn thương do va vấp, trượt ngã khi đi giày cao. Dù muốn làm đẹp nhưng vì sự an toàn của bản thân cũng như an toàn của trẻ thì hãy tạm thời bỏ qua thói quen này một thời gian nhé.