post-title

Lợi ích khi thai giáo trong 3 tháng giữa thai kỳ

Vì sao nên thực hiện thai giáo 3 tháng giữa thai kỳ?

Có thể thấy 3 tháng giữa thai kỳ là giai đoạn thích hợp để thai nhi tập trung phát triển toàn diện cho nên trong thời điểm này nếu thực hiện thai giáo sẽ giúp kích thích sự phát triển về thể chất và trí tuệ🧠 cho trẻ. 

Ngoài ra, thai giáo là liệu pháp để thai nhi bắt đầu cảm nhận được sợi dây gắn kết giữa chính mình và mẹ. Quan trọng nhất là việc thực hành thai giáo thường xuyên sẽ giúp mẹ có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe của trẻ👼 và dễ dàng phát hiện sớm những điều bất thường của thai nhi.


Những phương pháp thai giáo nào có thể áp dụng ở ba tháng giữa thai kỳ?

Phương pháp thai giáo thông qua cảm xúc

Không chỉ các bà mẹ mà tất cả mọi người khi có một tinh thần lạc quan vui vẻ và một tân trạng tốt sẽ giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh💪. Chính vì thế cảm xúc cũng như tâm trạng của người mẹ sẽ chi phối rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi.
Ngược lại, khi lo lắng hay bất an thì để không ảnh hưởng đến thai nhi mẹ bầu cần tìm đến sự động viên của mọi người💑 hay giải tỏa căng thẳng bằng những thú vui của bản thân.

Phương pháp thai giáo thông qua ngôn ngữ hay âm nhạc

Ba tháng giữa thai kỳ là giai đoạn mà trẻ dần phát triển hoàn thiện về các giác quan nên việc áp dụng phương pháp thai giáo bằng âm thanh🎵 như cho thai nhi nghe những bản nhạc êm dịu, vui tươi sẽ giúp kích thích phát triển về thính giác và trí não của trẻ. 

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu thường xuyên thai giáo cho trẻ bằng âm thanh sẽ giúp bé👶 thông minh hơn và làm quen nhanh hơn sau khi ra thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên đến những nơi ồn ào, âm thanh🎼 quá lớn ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Phương pháp thai giáo thông qua xúc giác

Có một cách giao tiếp đặc biệt về xúc giác lẫn cảm xúc giữa mẹ và con thông qua những cử chỉ chạm nhẹ🤏 trên thành bụng sẽ giúp thai nhi cảm nhận được sự quan tâm từ mẹ. 

Bên cạnh đó, việc thường xuyên giao tiếp với trẻ qua những cử chỉ nhẹ nhàng trên thành bụng cũng có thể theo dõi được cử động và tư thế của thai nhi👶 từ đó dễ dàng phát hiện những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra.

Phương pháp thai giáo thông qua vận động

Trong giai đoạn này, việc tập các môn thể thao như yoga, đi bộ hay các bài tập thể dục🧘‍♀️ đơn giản khác một cách đều đặn, hợp lý là phương thức giúp mẹ dễ dàng cho việc sinh nở sau này. Đồng thời, khi mẹ vận động cũng là lúc giúp thai nhi chuyển tư thế thoải mái nhất.

Ngoài ra, vận động thường xuyên giúp mẹ giảm được các nguy cơ về rối loạn chuyển hóa, rối loạn huyết áp thai kỳ🤰 hoặc tránh được các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

Phương pháp thai giáo thông qua ánh sáng

Để trẻ bắt đầu tập quen dần với ánh sáng hay giúp thai nhi dần thích nghi với sự biến đổi về sáng tối, kích thích phát triển thị giác cũng như não bộ thì thai giáo🤰 thông qua ánh sáng là một phương pháp cực kỳ cần thiết cho giai đoạn này. 

Cụ thể các bà mẹ có thể sử dụng đèn pin có ánh sáng vừa phải chiếu chậm rãi quanh vùng bụng sẽ cảm nhận sự di chuyển đặc biệt của trẻ👶. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc không nên sử dụng các vật dụng quá sáng gây hại cho trẻ.