post-title

Mẹ bầu cần lưu ý gì khi mang thai 3 tháng giữa?

Tại sao mẹ bầu cần lưu ý một vài việc khi mang thai 3 tháng giữa?

Khi bước đến giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, thai nhi👶 lúc này đã cứng cáp và cựa quậy nhiều hơn. Thế nên, cảm giác khó chịu của người mẹ khi mang thai 3 tháng đầu cũng dần biến mất. 

Tuy nhiên, sự phát triển của thai nhi vẫn là yếu tố quan trọng nhất nên dù có bớt cảm giác mệt mỏi, đau đớn thì các bạn vẫn phải chú ý giữ gìn sức khỏe💪 để không xảy ra những điều đáng tiếc nhé.


Những lưu ý cần thiết về lối sống trong 3 tháng giữa thai kỳ?

Cần chăm sóc răng miệng đúng cách

Không phải phụ nữ mang thai nào cũng gặp phải các vấn đề về răng miệng👄 tuy nhiên theo thống kê khoảng 50% phụ nữ mang thai gặp phải các vấn đề như chảy máu chân răng, sâu răng, viêm nướu… 

Một số trường hợp đặc biệt, viêm nướu có thể phát triển thành nha chu làm các vi khuẩn gây bệnh⚠️ có thể đi vào miệng đến tử cung gây khả năng sinh non rất cao.

Cần cẩn thận với các căn bệnh vùng kín

Giai đoạn này, cơ thể sẽ tiết ra một số loại hormone sẽ tác động và làm mất cân bằng tự nhiên của các loại vi khuẩn trong âm đạo khiến tỷ lệ tăng nguy cơ🚨 viêm nhiễm càng cao. Một số trường hợp khác có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non.

Cần thường xuyên tập thể dục

Không chỉ với các mẹ bầu mà tập thể dục🧘‍♀️ là một hình thức rèn luyện sức khỏe cho tất cả mọi người. Chính vì thế, giai đoạn này để tăng cần sức khỏe cho cả mẹ và trẻ bạn nên tập thể dục đều đặn.

Ngoài ra, việc tập thể dục còn giúp trẻ phát triển trí tuệ🧠 và đặc biệt sẽ giúp mẹ trong giai đoạn sinh nở chuyển dạ dễ dàng hơn.


Những điểm quan trọng mah mẹ bầu cần chú ý

Cần bổ sung dinh dưỡng để thai nhi phát triển toàn diện

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 4 nhóm thực phẩm cơ bản như nhóm chất bột, chất đạm🥩, chất béo, vitamin chất khoáng và chất xơ trong rau quả chín được đánh giá là có hiệu quả tốt nhất trong việc cung cấp dinh dưỡng cho sản phụ🤰. Đồng thời, các bà mẹ cần bổ sung omega 3, vitamin A để đảm bảo hệ thần kinh và các cơ quan nội tạng của thai nhi phát triển một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng các bạn cần chú ý tránh một số việc như hạn chế uống cà phê☕ và các đồ caffeine, tiết chế sử dụng đường và Sodium glutamate. Nguyên nhân là vì nếu không chú ý đến kiêng một số điều này sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của mẹ và trẻ, thậm chí là có thể dẫn đến tình trạng sảy thai🚨 hay sinh non ngoài ý muốn.

Thường xuyên thăm khám bác sĩ

Bất cứ khi nào thấy dấu hiệu lạ các bạn nên cần đến gặp bác sĩ👨‍⚕️ ngay. Đặc biệt, trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ việc khám thai sẽ giúp bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi👼, sớm phát hiện và loại trừ các nguy cơ có hại cho thai kỳ.