post-title

Cách chăm sóc mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

Chăm sóc mẹ bầu trong 3 tháng giữa như thế nào?

Trong giai đoạn này việc khám thai🏥 là điều rất quan trọng chính vì thế các bạn nên đi khám thường xuyên để theo dõi tình trạng phát triển của thai nhi. Ngoài ra, việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein🥩, vitamin D, folate, axit béo omega-3, canxi… cũng là một cách chăm sóc bà bầu hiệu quả. 

Tốt nhất nên cho mẹ bầu ăn nhiều bữa trong một ngày và đặc biệt cần bổ sung nhiều chất xơ🥒 để phòng tránh bị táo bón. Đồng thời, bà bầu nên uống từ 8 đến 12 cốc nước💧 mỗi ngày để ngăn ngừa mất nước và các biến chứng do thiếu nước gây ra.

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày không tốt cũng có thể làm ảnh hưởng xấu⚠️ đến việc mang thai cho nên các mẹ bầu cần duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý như vận động thường xuyên, chú ý tư thế ngủ. Bên cạnh đó, cần chú ý đến việc chăm sóc răng miệng👄 đúng cách, lựa chọn áo ngực phù hợp và nên mang giày đế thấp khi di chuyển.


Mang thai 3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng gì?

Những ai nên kiêng quan hệ trong 3 tháng giữa thai kỳ?

Trong bất cứ giai đoạn mang thai nào thì việc quan hệ cần được thực hiện nhẹ nhàng hoặc hạn chế quan hệ. 🚨Nhất là với các bà mẹ có tiền sử từng sảy thai, sinh non hay tử cung cung có vấn đề. 

Những lối sinh hoạt mẹ nên tránh?

Cần chú ý đến việc ăn uống đúng cách, tránh thức ăn nhiều dầu mỡ hay sử dụng các chất gây nghiện. Tắm nước nóng♨️ không tốt cho giai đoạn này nên bạn cần chú ý và cố gắng hạn chế nằm ngửa khi ngủ. 

Tập thể dục🧘‍♀️ thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe tuy nhiên nếu tập các bài tập quá sức có thể sẽ gây tổn thương vùng bụng nên mẹ hãy tránh các bài tập nặng nhé. Bên cạnh đó, tránh dùng aspirin, ibuprofen hay hút thuốc khi mang thai.


Một số lưu ý khác cho mẹ bầu

Ngoài ra, để có những kiến thức cơ bản về mang thai cũng như giải tỏa căng thẳng khi mang bầu🤰 mẹ nên tham gia các lớp học tiền sản hay các lớp học hướng dẫn nuôi con. 

Trong quá trình mang thai, nếu xảy ra các tình trạng nghiêm trọng như đau bụng dữ dội, chảy máu🩸 nặng hay chóng mặt kéo dài thì cần đi khám ngay để xử lý kịp thời.