post-title

Tăng nhiệt độ cơ thể khi mang thai

Nguyên nhân làm mẹ bầu bị tăng nhiệt độ cơ thể là gì?

Do hormone

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể bà bầu sẽ tiết ra một lượng hormone Progesterone để điều tiết nhiệt độ🌡️ cơ thể, hormone này làm gia tăng nhiệt độ cơ thể.

Do tâm lý

Phụ nữ thường rất nhạy cảm, đặc biệt khi mang thai sẽ luôn có tâm lý căng thẳng và stress hơn khi làm quen với việc có em bé👶 trong bụng, điều này cũng dẫn đến thân nhiệt cao hơn lúc chưa có em bé.

Ngoài ra, thai nhi trong tử cung sẽ cần có một môi trường nhiệt độ ổn định để phát triển. Cơ thể bà bầu🤰 cũng vì thế mà sẽ có phản ứng lại để luôn giữ trong tình trạng được bảo vệ nên nhiệt độ cơ thể cũng tăng.


Làm gì khi bà bầu bị sốt?

Theo dõi nhiệt độ liên tục

Khi bà bầu bị sốt🥵 cần đo nhiệt độ và theo dõi liên tục, đồng thời áp dụng những giải pháp hạ sốt phù hợp để kịp thời hạ sốt. Trước tiên nên cởi bớt quần áo👕 và nằm nơi thoáng mát, sau đó dùng khăn ướt lau nhiều lần ở các vị trí như nách, bẹn, cổ để làm mát cơ thể. Sau đó tiếp tục dùng nhiệt kế để theo dõi sự thay đổi nhiệt độ. 

Mẹ bầu nên ăn uống như thế nào khi bị sốt?

Mẹ bầu cần uống  từ 1,5 – 2 lít nước💧 mỗi ngày để hạn chế nguy cơ mất nước. Ngoài ra, nên ăn các món ăn dạng lỏng, nhiều nước như súp, canh , bún🍜, phở… nước dùng nên ninh từ các loại xương heo, bò, gà để vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả bà bầu và thai nhi👶, vừa dễ hấp thu và tiêu hóa. 

Mẹ không nên ăn gì khi bị sốt?

Khi bà bầu bị sốt không nên ăn trứng🍳 vì trứng chứa lượng protein lớn, có thể gây rối loạn quá trình chuyển hóa protein.