post-title

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì để vượt cạn thành công?

Tại sao bà bầu sắp sinh nên ăn trước khi chuyển dạ?

Tử cung sẽ hoạt động tốt và mạnh mẽ nhất khi được cung cấp đầy đủ nước🌊 và chất dinh dưỡng. Vì vậy, ăn đồ ăn nhẹ hoặc nhấm nháp một ít thức ăn lỏng🥘 có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và thích ứng tốt hơn với quá trình chuyển dạ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu là lúc bạn có thể cảm thấy đói nhất. 

Bên cạnh đó, nếu không cung cấp đủ năng lượng cơ thể mẹ🤰 bầu bắt đầu phá vỡ mô mỡ của riêng mình để đạt được năng lượng cần thiết. Hiện tượng này được gọi là ketosis. Ketosis là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với bất kỳ hoạt động thể chất kéo dài nào, chẳng hạn như chuyển dạ. Ketosis có thể gây đau đầu và khiến mẹ🤰 cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, tình trạng ketosis nhẹ được coi là bình thường trong chuyển dạ.


Bà bầu sắp sinh nên bổ sung gì vào thực đơn?

Thực phẩm dễ tiêu hóa

Khi bước vào quá trình chuyển dạ, cơ thể của bạn sẽ hướng nhiều năng lượng và sức lực🔋 cho việc sinh con và lượng calo dùng cho những mục đích không quan trọng chẳng hạn như tiêu hóa bị cắt giảm đáng kể. 

Các bác sĩ thường đề nghị rằng mẹ bầu có thể chọn những món ăn nhẹ, dễ chuẩn bị cũng như không gây khó khăn khi tiêu hóa như bánh quy, bánh mì🥐, sữa chua, ngũ cốc, mỳ ống...

Thực phẩm chứa nhiều protein

Hãy chú ý lựa chọn những thực phẩm dồi dào protein để cơ thể bạn có đủ năng lượng phục vụ cho việc sinh con. Sữa chua, đậu phộng và phô mai🧀 sẽ dễ dàng được hấp thụ và cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết. Do đó, dù mẹ bầu🤰 không có cảm giác đói thì cũng hãy dùng một ít thức ăn đã được khuyến khích nhé.

Carbohydrate tổng hợp

Bánh mì ngũ cốc hoặc bánh quy giòn, mì ống, gạo nâu🌾 và bột yến mạch là những nguồn cung cấp chất xơ và carbohydrate tốt. Chúng giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho mẹ bầu trong thời gian chuyển dạ. Các thực phẩm trên nếu kết hợp với protein sẽ tạo ra một bữa ăn🥣 bổ dưỡng.

Trái cây

Các loại trái cây như nho🍇, dưa và chuối được đánh giá là những món ăn tốt, dễ tiêu hóa phù hợp với bà bầu sắp sinh. Hãy cắt chúng thành những mẩu nhỏ và thêm một vài loại hạt nếu thích. Hơn thế nữa, để dễ dàng hơn cho bạn trong việc ăn uống nếu cơn đau bụng cứ diễn ra, mẹ bầu có thể xay chúng thành sinh tố🥤 hoặc để phù hợp với khẩu vị của bản thân.

Ngoài ra, việc giữ nước cho cơ thể cũng quan trọng như việc cung cấp năng lượng để phục vụ cho quá trình chuyển dạ. Bạn có thể uống nước lọc, nước ép hoa quả🥤 phù hợp với mẹ bầu (nguyên chất hoặc pha loãng tùy theo sở thích), 1 chén 🥣 canh súp nếu muốn.