post-title

Dấu hiệu mang thai và những lời khuyên

Tuần thứ 2 mang thai sẽ có những dấu hiệu gì?

Thay đổi thân nhiệt đột ngột

Nhiệt độ cơ thể bà bầu🤰 tuần 2 sẽ xuống mức thấp nhất trong giai đoạn rụng trứng, sau đó lập tức tăng lên khoảng nửa độ ngay khi trứng đã rụng. Vì vậy, phụ nữ nên dùng nhiệt kế🌡️ chuyên dụng và bắt đầu đo thân nhiệt mỗi đêm. Việc theo dõi nhiệt độ cơ thể và ghi lại các con số trong vòng vài tháng sẽ giúp canh được ngày rụng trứng tương đối chính xác.

Tăng tiết dịch âm đạo

Chất nhầy💦 vào giai đoạn rụng trứng thường nhiều, dính và trắng đục. Tuy nhiên khi quá trình thụ tinh diễn ra, dịch nhầy sẽ tăng lên và bắt đầu vẩn đục nhiều hơn. Sau đó vài ngày, dấu hiệu mang thai tuần 2 có thể xuất hiện máu🩸 báo thai.


Lời khuyên dành cho mẹ khi mang thai tuần thứ 2

Bổ sung axit Folic

Cơ thể sẽ bị ảnh hưởng xấu khi phụ nữ lo nghĩ và mong đợi quá mức. Quá trình bào thai hình thành và phát triển đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng🍲 phải được bổ sung, trong đó bao gồm 400 microgam axit folic mỗi ngày. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bắt đầu uống axit folic vào những tháng trước khi mang thai🤰 là rất quan trọng đối với sức khỏe bà bầu tuần 2 và em bé👶. Những lợi ích bao gồm giảm nguy cơ sảy thai, dị tật tim bẩm sinh, tiểu đường thai kỳ và sinh non.

Tham khảo ý kiến bác sĩ về sử dụng thuốc

Cho dù đang dùng thuốc💊 theo toa, thực phẩm chức năng hoặc bất cứ dạng thảo dược nào, bà bầu tuần 2 cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ👨‍⚕️ về những dược phẩm có thể gây hại cho sức khỏe của thai nhi. Thậm chí một vài loại thảo mộc được cho là hữu ích đối với phụ nữ mang thai tuần 2 cũng có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến trẻ👶 vào những thời điểm khác nhau trong 9 tháng thai kỳ sắp tới.

Bỏ thói quen hút thuốc

Không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để từ bỏ thói quen hút thuốc lá🚬. Hút thuốc sẽ làm giảm nghiêm trọng khả năng sinh sản của bố mẹ, có thể gây hại👎 cho thai nhi, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung và biến chứng thai kỳ, gây dị tật bất thường hoặc bong nhau thai sớm, vỡ ối và sinh non.

Kiểm tra sức khỏe tiền sản

Phụ nữ nên lên lịch thăm khám tổng quát trước khi mang thai để tìm hiểu về các bệnh di truyền🧬, tác động xấu từ môi trường và lối sống sẽ gây nguy hiểm ra sao đến khả năng sinh sản cũng như sự phát triển của thai nhi. 

Nên chuẩn bị thông tin về các biện pháp tránh thai đã dùng, chu kỳ kinh nguyệt🩸, danh sách tất cả thuốc đang sử dụng, những căn bệnh đang mắc phải và tiền sử sức khỏe gia đình👪 trước khi đến khám để trình bày đầy đủ, rõ ràng với bác sĩ.