post-title

Bí quyết chọn trang phục phù hợp cho bà bầu

Bà bầu công sở nên mặc gì khi đến cơ quan?

Ba tháng đầu của thai kỳ, mẹ không cần mua sắm đồ bầu vì vẫn mặc vừa trang phục👚 công sở thường ngày. Tuy nhiên, nên lưu ý chọn những chiếc váy hoặc quần👖 có vòng eo và hông thoải mái một chút để không cảm thấy khó chịu khi ngồi hay khi phải đi lại nhiều. 

Với áo, mẹ nên tránh chọn áo ôm quá sát. Nếu là đầm, nên mặc những chiếc đầm👗 có chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, không quá ôm sát phần eo.

Lưu ý hãy chọn mua những bộ đồ bầu mà mẹ có thể mặc sau khi sinh con để tiết kiệm chi phí. Sau khi sinh khoảng vài tháng, cơ thể chưa thể trở lại như trước và mẹ đang còn ở nhà🏠 nuôi con nhỏ👶 nên những bộ đồ bầu này sẽ rất hữu ích.


Bà bầu mặc đồ theo mùa như thế nào vừa đẹp vừa hợp thời tiết?

Bà bầu nên mặc gì vào mùa lạnh?

Với những bà bầu sống ở vùng có khí hậu lạnh🥶, việc chọn trang phục để giữ ấm cơ thể nhằm bảo vệ sức khỏe là rất quan trọng. Do đó, áo khoác🧥 và khăn choàng là hai vật bất ly thân mà bạn cần có trong tiết trời giá lạnh. 

Với áo khoác🥼, bạn nên chọn áo có chất liệu da, áo len, áo phao… phom rộng. Bạn có thể phối các loại áo khoác này với quần legging, quần jeans👖 bầu với áo thun hoặc áo len dài tay.

Với những ngày đông không quá lạnh, bạn có thể mặc áo len🧶 dáng dài, dạng oversize kết hợp với quần jeans👖 bầu hoặc legging để trông thoải mái, năng động. Bạn cũng đừng quên mang theo chiếc khăn choàng cổ mỏng để giữ ấm cho cổ và vai khi cần.

Bà bầu nên mặc gì khi trời nóng?

Tiết trời mùa hè khá nóng nực, những bộ trang phục👚 phom rộng may bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát như cotton, linen, lụa tơ tằm… nên được ưu tiên. Về màu sắc, bạn nên ưu tiên chọn trang phục có các gam màu nhẹ như xanh ngọc, xanh dương💙, trắng, vàng nhạt, hồng phấn🎀, xám nhạt, nude…

Về kiểu dáng, bạn có thể chọn những chiếc đầm liền dạng wrap dress💃 để vừa trông thoải mái, gợi cảm mà vẫn đảm bảo tính lịch sự nơi công sở. Wrap dress là kiểu đầm được thiết kế với một tà đè lên tà còn lại, chân váy xòe rủ, tha thướt. 

Wrap dress cho bà bầu có thắt lưng buộc thành nơ🎀  ngay phần eo làm điểm nhấn. Điều thú vị là kiểu trang phục này phù hợp với cả bà bầu🤰 có thân hình đẫy đà hay bà bầu thon thả.


Bà bầu nên lựa chọn đồ mặc nhà như thế nào?

Đầu thai kỳ

Để thoải mái khi ở nhà cũng như làm một số việc nhà, bạn nên chọn trang phục may bằng chất liệu nhẹ, co giãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi💦. Trong tam cá nguyệt thứ nhất, nhiều mẹ bầu🤰 không có thay đổi nhiều về hình dáng và cân nặng nên vẫn có thể mặc vừa quần áo hàng ngày trước kia. 

Từ tháng thứ 4 thai kỳ

Qua tam cá nguyệt thứ hai, nhất là tam cá nguyệt thứ ba, cơ thể mẹ bầu có sự tăng trưởng nhanh về cân⚖️ nặng nên hãy chọn mua trang phục lớn hơn kích thước hiện tại 1 đến 2 cỡ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được tiền💸 khi không phải mua đồ bầu liên tục cho những tháng mang thai tiếp theo.

Những kiểu đồ bầu mẹ nên chọn mua

Đồ bầu mặc nhà, bạn nên chọn những kiểu trang phục vẫn có thể dùng được trong thời gian ở cữ. Đó là những bộ quần áo bầu, đầm👗 bầu có cài nút hay dây kéo ở phía trước. Chúng rất tiện lợi để bạn mặc khi cho con bú🤱 hay vắt sữa.