post-title

Tập thể dục trong thai kỳ có thể giảm bớt triệu chứng mang thai không?

Tập thể dục trong thai kỳ có thể cải thiện những triệu chứng mang thai nào?

Ngăn ngừa táo bón

Đường ruột của phụ nữ mang thai🤰 thường được sao lưu lai do nồng độ hormone steroid cao và tử cung đang phát triển. Đây là nguyên nhân dẫn đến táo bón🚽 và khiến cơ thể rất khó chịu. Tập thể dục⛹️‍♀️ giúp giảm táo bón nhờ vào việc giảm thời gian cần thiết để thức ăn di chuyển qua ruột già, từ đó hạn chế lượng nước hấp thụ từ phân💩 vào cơ thể.

Giảm đau nhức

Tập thể dục🏋️‍♀️ thường xuyên giúp tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể đối phó với những cơn đau nhức liên quan đến thai kỳ. Giãn cơ như những động tác trong yoga🧘‍♀️, được chứng minh sẽ làm giúp giảm đau lưng, cải thiện lưu thông và tăng cường cơ bụng. 

Ngủ ngon giấc hơn

Tìm được tư thế ngủ🛌 thoải mái khi mang bầu quả là không dễ dàng, nhiều mẹ phải chuyển mình suốt đêm. Nghiên cứu cho thấy các bà mẹ ngủ ngon hơn và tỉnh táo hơn vào ban ngày nếu họ tập thể dục🤾‍♀️ ít nhất 150 phút mỗi tuần, nhưng chú ý không tập thể dục gần giờ ngủ vì sẽ gây ra tác dụng ngược.


Tập thể dục trong thai kỳ có mang lại lợi ích gì khi sinh nở không?

Giảm nguy cơ biến chứng

Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy phụ nữ tập thể dục🏌️‍♀️ thường xuyên trong thai kỳ ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Trong một nghiên cứu khác, phụ nữ tập thể dục🏃‍♀️ ba lần một tuần sẽ ít có khả năng sinh con quá nặng (bé nặng hơn 9 pounds khi sinh).

Khỏe hơn khi sinh nở

Thân hình của mẹ🤰 càng gọn gàng vào cuối tháng thứ chín, mẹ sẽ càng dễ sinh hơn. Sinh con giống như chạy đua marathon🏃🏽‍♀️ vì nó đòi hỏi sức chịu đựng, quyết tâm, và sự tập trung. Người mẹ càng có những yếu tố này thì quá trình sinh nở càng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Phục hồi nhanh sau khi sinh

Cân nặng càng vừa phải ở cuối thai kỳ, thì khả năng phục hồi thể chất sau khi sinh sẽ nhanh hơn. Khi mẹ duy trì sức mạnh và cơ💪 săn chắc trong suốt thai kỳ, cơ thể của bạn sẽ dễ phục hồi về như trước. 

Giảm sưng phù chân 

Cơ thể mẹ giữ lại nhiều chất lỏng hơn khi mang thai, và thai nhi gây áp lực lên tĩnh mạch khiến cho việc đưa máu🩸 lên tim trở nên khó khăn hơn. Tập thể dục giúp cải thiện lượng máu, giảm sưng phù chân👣 do máu luân chuyển chậm.