post-title

Mẹ bầu nên chăm sóc da như thế nào?

Chăm sóc da mặt khi mang thai

Giữ da mặt luôn sạch sẽ

Mẹ bầu🤰 dù có làn da khô, da thường hay da dầu thì cũng chỉ nên rửa mặt sạch 2 lần 1 ngày với sữa rửa mặt🧴 an toàn dành cho bà bầu, đặc biệt là các loại có chứa thành phần dịu nhẹ, tránh gây kích ứng da. Ngoài ra, việc này còn giúp loại bỏ tế bào da chết, cải thiện lưu thông, làm mờ vết mụn🍥 lâu ngày trên da hiệu quả. 

Phòng ngừa nám da khi mang thai

Do sự gia tăng mạnh mẽ của hormone estrogen, mẹ bầu🤰 rất dễ bị nám da trong thời gian mang thai. Vì vậy, mẹ cần hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng☀️ mặt trời, nên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất 30 trước khi đi ra ngoài. 

Ngoài ra, mẹ nên tăng cường bổ sung các thực phẩm🥙 giàu vitamin B6 và vitamin C, giúp hạn chế sự hình thành của các sắc tố melanin trên da. Thời gian hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm là thoa kem 30 phút trước khi ra ngoài và cách 2 tiếng đồng hồ🕑 lại dặm kem nếu như hoạt động lâu ngoài trời. 

Điều trị mụn khi mang thai

Mẹ bầu cần phải hết sức cẩn thận khi điều trị mụn trong thai kỳ. Một số loại thuốc trị mụn có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi👶. Vì vậy, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ👨‍⚕️ trước khi sử dụng bất kỳ loại kem trị mụn nào.


Chăm sóc da toàn thân khi mang thai

Thoa kem dưỡng thể đều đặn

Để da vùng bụng và đùi🦵 giữ được độ săn chắc sau sinh, sau khi tắm bạn hãy thoa thật nhẹ nhàng các sản phẩm dưỡng thể🧴 theo chiều kim đồng hồ, di chuyển từ trên xuống dưới, kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả. Chú ý lựa chọn các sản phẩm dưỡng da dành riêng cho bà bầu🤰.

Dùng kem chống rạn da

Nếu mẹ sợ sau khi sinh bị rạn da có thể dùng kem chống rạn🧴 từ tháng thứ 5 hoặc 6 của thai kỳ và tiếp tục dùng cho đến khi sau khi sinh 6 tháng. Tuy nhiên khi thoa kem lên vùng bụng, chỉ cần thoa đều, nhẹ và không nên massage bụng bằng các động tác mạnh để tránh ảnh hưởng đến thai nhi👶, nhất là từ tháng thứ 7 của thai kỳ.