post-title

Khắc phục các triệu chứng mang thai như thế nào?

Đối với các triệu chứng thay đổi bên ngoài cơ thể

Chuẩn bị quần áo bầu phù hợp với sự tăng trưởng của cơ thể

Mang thai🤰 tuần thứ 17 là khoảng thời gian hầu hết các bà bầu bắt đầu lựa chọn những bộ đồ👚 kích thước lớn dành riêng cho phụ nữ mang thai. Bộ ngực phát triển lớn khiến cho thai phụ không còn mặc vừa những chiếc áo lót👙 như trước khi có thai và phải chọn loại có kích cỡ lớn hơn để không bị thít chặt, khó chịu.

Giảm đau thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, xuất phát từ phần dưới thắt lưng đến tận bàn chân👣 và ngón chân. Bệnh đau thần kinh tọa đặc trưng bởi cảm giác đau râm ran và tê dọc theo đường đi của thần kinh tọa. Cơn đau bắt đầu tại cột sống thắt lưng, xuống tới mặt ngoài đùi🦵, mặt trước ngoài cẳng chân, lan đến mắt cá ngoài và đến tận các ngón chân.

Khi bụng bắt đầu phát triển to bà bầu dễ bị đau dây thần kinh tọa. Để khắc phục tình trạng này, có thể dùng một miếng đệm🧽 nóng hoặc kéo giãn lưng để giảm đau.

Lưu ý sự thay đổi trên răng

Đôi khi sản phụ có cảm giác răng🦷 bị lỏng lẻo. Trên thực tế, hormone thai kỳ có thể ảnh hưởng đến dây chằng và xương trong miệng, dẫn đến răng bị lung lay và thậm chí khiến chúng bị rơi ra khỏi nướu. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau khi sinh, nhưng nếu gây ra viêm nha chu, mẹ nên tìm đến nha sĩ👨‍⚕️ để được thăm khám và điều trị thích hợp.


Đối với các triệu chứng bên trong cơ thể

Bổ sung canxi

Sữa và các sản phẩm từ sữa🥛 là nguồn cung cấp canxi hoàn hảo. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu không thể uống được sữa trong khi mang thai🤰. May mắn thay, các sản phẩm sữa không phải là nguồn bổ sung canxi duy nhất (mặc dù chúng được biết đến là nguồn cung cấp canxi nhiều nhất).

Để bổ sung canxi, bà bầu có thể dùng nhiều loại thực phẩm khác, ví dụ như nước cam🍊 (hoặc các loại nước ép trái cây khác) cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi không thua kém gì sữa. Nếu không thể uống được nước trái cây, thai phụ có thể chuyển sang các loại rau lá xanh🥬, hạt vừng, hạnh nhân🥜, các sản phẩm từ đậu nành có bổ sung canxi (ví dụ như đậu phụ).

Giải quyết triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Chứng ợ nóng, khó tiêu thường tồn tại trong suốt thai kỳ. Để khắc phục tình trạng này, thai phụ🤰 nên ăn chậm, nhai kỹ, chia làm nhiều bữa ăn nhỏ, tránh ăn quá no và không nằm ngay sau khi ăn. 

Khi ngủ, mẹ nên kê cao phần đầu. Và cố gắng hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ🍔, khó tiêu, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.