post-title

Những bước đầu tiên chuẩn bị đồ đi sinh

Chuẩn bị đồ đi sinh cần những gì?

Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ

Thông thường mẹ sẽ có trang phục👚 dành cho thai phụ được cung cấp bởi bệnh viện, tuy nhiên cũng cần chuẩn bị thêm từ 1 - 2 bộ áo quần👖 để phòng và mặc lúc xuất viện.

Áo khoác🧥, khăn choàng, tất chân🧦, mũ trùm là cần thiết, các mẹ sinh vào mùa lạnh nên chuẩn bị thêm tất chân và mũ trùm để giữ ấm cơ thể hoặc khi thân nhiệt giảm🥶 trong và sau khi sinh. Quần lót giấy🩲 nên chuẩn bị 7 đến 10 cái là vừa đủ cho cả sinh thường và sinh mổ.

Chuẩn bị đồ🧳 đi sinh đừng quên băng vệ sinh dùng cho mẹ sau sinh, đặc biệt là những mẹ sinh mổ có thể cần dùng nhiều hơn. Mẹ nên chuẩn bị 3 túi👜 băng vệ sinh. Ngoài ra, nên chuẩn bị trước 5 miếng lót chống thấm, loại dùng cho bệnh nhân phẫu thuật.

Để luôn chủ động và kịp thời, trước khi sinh mẹ nên mang theo khăn tắm, sữa tắm🧴, dầu gội, dung dịch vệ sinh phụ khoa, lược, bàn chải - kem đánh răng, nước súc miệng. Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ đầy đủ sẽ đảm bảo vệ sinh🧼 cá nhân cho mẹ được thuận tiện sau khi sinh, giúp phòng chống viêm nhiễm, đặc biệt là những mẹ sinh mổ. 

Chuẩn bị đồ đi sinh cho bé

Bé mới sinh👶 sẽ cần khoảng 5 đến 7 bộ quần áo để thay đổi. Mũ trùm, tất tay và tất chân🧦 cũng cần 3 đến 5 cái, đôi mỗi loại. Gối mền dành riêng cho trẻ là không thể thiếu.

Mẹ hãy mang theo 2 đến 3 chiếc khăn mềm để quấn và giữ ấm cho trẻ. Khăn sữa🍼 cũng cần cỡ 10 cái để lau cho trẻ khi cần, đặc biệt là sau khi tắm. Ngoài ra cũng cần có 3 đến 5 chiếc khăn xô dùng để tắm🚿 và lau cho trẻ khi tắm.

Các loại tã🧻 mẹ nên chuẩn bị 1 túi hoặc 15 - 30 cái, có thể cần dùng nhiều hơn trong những ngày đầu sau sinh (do trẻ đi phân su). Mẹ đừng quên mang theo khoảng 10 miếng lót chống thấm💧 loại dành riêng cho bé để giúp vệ sinh cá nhân, thay tã cho bé dễ dàng. 

Khăn ướt, nước muối sinh lý, tăm bông, rơ lưỡi, kem chống hăm, bông y tế, máy hút sữa, bình sữa🍼, nước và dụng cụ rửa bình sữa cũng cần chủ động mang theo phòng trường hợp mẹ sinh mổ chưa thể cho trẻ bú🤱 trực tiếp. Bố mẹ cần chuẩn bị đồ đi sinh cho bé đầy đủ và sẵn sàng trước thời gian dự sinh 1 tháng để chủ động và kịp thời khi mẹ🤰 có dấu hiệu chuyển dạ đột ngột.


Bố cần chuẩn bị đồ đi sinh như thế nào?

Ngoài mẹ và bé, bố👨 cũng cần chuẩn bị đồ đi sinh để kịp thời mang đi, giúp hỗ trợ chăm sóc mẹ và bé thuận tiện hơn. Thời điểm nhập viện🏥 có thể đến bất ngờ khiến mẹ không kịp chuẩn bị tốt các loại giấy tờ nhập viện. Bố nên chủ động cầm theo chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế📝, bản sao sổ hộ khẩu, sổ khám thai, kết quả xét nghiệm thai kỳ của mẹ.

Để thanh toán viện phí và các chi phí phát sinh khác, tiền💵 và thẻ atm💳 phải luôn luôn sẵn sàng. Bố hãy luôn mang theo điện thoại📱 và sạc dự phòng để tránh trường hợp điện thoại hết pin không thể liên lạc.

Những ngày mẹ ở viện thì bố là người luôn phải túc trực chăm sóc. Vì vậy bố cũng cần có gối nằm🛏️, khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, khăn lau mặt riêng để tiện ở lại chăm sóc cho mẹ và bé. Ngoài ra, bố cần chuẩn bị 1 đôi giày👟 hoặc dép thoải mái để có thể đi lại dễ dàng.