post-title

Mâm xôi chứa nhiều dinh dưỡng dành cho mẹ bầu

Mâm xôi đỏ, hay còn gọi là phúc bồn tử là trái cây có tác dụng bổ gan, thận, làm ấm cơ thể, cải thiện sức đề kháng, rất thích hợp cho người cảm lạnh. Với nguồn khoáng chất, vitamin dồi dào, mâm xôi mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé. 


Tác dụng của mâm xôi đối với mẹ bầu

🍓Hỗ trợ giảm ốm nghén thai kỳ

Mâm xôi đỏ giúp tăng cường sức khỏe của mẹ bầu.🤰 Đồng thời mâm xôi làm giảm hormone cortisol, là một loại hormone gây căng thẳng, stress, giúp mẹ bầu thư giãn, thoải mái và đỡ mệt mỏi hơn.😃

🍓Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, ho ở bà bầu

Mâm xôi rất hữu ích với tình trạng cảm lạnh và ho.🥶 Mâm xôi có tính ấm, giúp làm ấm cơ thể, chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm. Từ đó, mâm xôi giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cảm cúm, cảm lạnh nhanh chóng được cải thiện.🤗

🍓Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi

Khi mang thai, mẹ bầu🤰  bị suy giảm sức đề kháng là điều không tránh khỏi, dẫn đến mẹ bị nhạy cảm và dễ ốm, dễ bị virus tấn công hơn.🦠 Hàm lượng anthocyanin, phenol, vitamin C, vitamin K dồi dào trong mâm xôi sẽ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ, giảm nguy cơ bệnh ốm.


Các tác dụng khác của mâm xôi đối với mẹ bầu

🍓Cải thiện tiêu hóa ở bà bầu

Sự thay đổi nội tiết tố, ăn ít chất xơ, uống ít nước đều có thể là nguyên nhân gây ra táo bón. Hàm lượng chất xơ🥬 cao trong mâm xôi sẽ giúp mẹ bầu tăng nhu động ruột, giảm táo bón hiệu quả. 

🍓Tốt cho xương và răng của bé

Hàm lượng canxi và mangan dồi dào trong mâm xôi cần thiết để cấu thành nên xương🦴 và răng🦷 của bé. Canxi là thành phần chính của hệ xương răng còn mangan đóng vai trò là tác nhân hình thành nên mô liên kết trong cơ thể, đảm bảo cấu trúc xương vững chắc. 

🍓Chống ung thư

Mâm xôi đỏ chứa nhiều chất oxy hóa, dồi dào axit ellagic là chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng giảm viêm, chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, ung thư, tiểu đường. Axit ellagic còn giúp sửa chữa tế bào bị hư hỏng.😃

Mâm xôi còn tốt cho mắt mẹ và bé, cung cấp chất oxy hóa cho võng mạc, nâng cao thị lực👁️, cải thiện sức khỏe tim mạch cho mẹ và bé.