post-title

Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe dành cho mẹ bầu

Đồ ăn vặt cho mẹ bầu rất đa dạng và mẹ bầu có thể ăn nhiều lần trong ngày. Mẹ nên tìm hiểu những món đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe cho cả mẹ và bé.


Các loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe mẹ bầu

🥨Táo, bơ đậu phộng và bánh quy

Táo🍎, bơ là đồ ăn vặt tốt cho mẹ bầu bổ dưỡng. Mẹ có thể ăn 1-2 thìa bơ đậu phộng🧈🥜 trộn với táo hoặc bánh quy ngũ cốc và nên chọn bơ tự nhiên để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Các dưỡng chất sẽ giúp mẹ không cảm thấy đói khi vẫn còn chưa đến bữa chính.

🥨Hỗn hợp sữa chua, trái cây

Hỗn hợp này bổ sung canxi để phát triển xương🦴 và răng🦷 cho bé. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp🥛 có thành phần protein cao hơn những loại sữa chua phổ biến khác, giúp mẹ no hơn. Sử dụng sữa chua ít đường cũng an toàn đối với sức khỏe và cân nặng mẹ bầu.

🥨Socola và trái cây

Socola có khả năng làm giảm nguy cơ tiền sản giật.🍫 Mẹ có thể ăn socola kèm với trái cây, tăng thêm dinh dưỡng món ăn.

🥨Trái cây khô và hạt

Trái cây trộn là món ăn được làm từ các loại hạt🌰, kết hợp trái cây khô và socola đen🍫 rất tốt cho mẹ và bé. Những loại hạt ăn vặt và trái cây khô giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón.

🥨Sinh tố và nước ép

Nếu mẹ không muốn tăng cân quá nhanh, mẹ nên ép hoa quả uống như nước ép quả mâm xôi, nước ép dâu tây🍓. Để làm tăng dinh dưỡng, mẹ có thể cho thêm chút bơ đậu phộng🧈🥜 hoặc ca cao, vừa bổ dưỡng lại không quá ngọt. 

🥨Phô mai

Khi mẹ cần tích trữ nhiều năng lượng nhưng không muốn ăn quá nhiều, mẹ có thể chế biến đồ ăn vặt từ phô mai🧈 và hạt. Một số loại phô mai có chứa listeria, một loại vi khuẩn gây hại đối với bé nên mẹ cần hạn chế mua loại phô mai mềm hoặc chưa được tiệt trùng kỹ lưỡng.🙆‍♀️ 


Lưu ý khi sử dụng món ăn vặt

🥨Không ăn quá nhiều

Đưa vào cơ thể quá nhiều đồ ăn vặt sẽ làm mẹ khó dung nạp những món ăn chính. Mẹ nên cân bằng các bữa để ăn đủ cả chất dinh dưỡng từ bữa chính.🤰

🥨Không ăn gần với bữa chính

Nếu mẹ ăn gần với bữa chính, mẹ dễ có cảm giác no và biếng ăn. Mẹ sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cả mẹ và bé.🙅‍♀️