post-title

Mẹ bầu uống DHA khi nào mới tốt cho thai nhi?

DHA rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, hỗ trợ trong quá trình phát triển của não bộ và thị lực của bé. Mẹ cần tìm hiểu việc bổ sung DHA trong thai kỳ để có một thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non.


Tại sao mẹ bầu cần cung cấp DHA?

💊Vai trò của DHA

DHA là một axit béo không no thuộc nhóm Omega-3.💊 Đây là dưỡng chất thiết yếu cho sự hình thành não bộ và mắt của bé ngay từ trong bụng mẹ cho đến hai năm đầu đời.

DHA có nồng độ cao trong tổ chức thần kinh như võng mạc mắt, tổ chức não.🧠 DNA cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, giảm nguy cơ sinh non, tăng tốc trao đổi dinh dưỡng, thông tin giữa các tế bào thần kinh.👁️ 

💊Nhu cầu của DHA trong thai kỳ

Trong thời gian mang thai, tùy từng giai đoạn của thai kỳ, mẹ bầu cần bổ sung từ 100-200mg DHA mỗi ngày. Trong tam cá nguyệt thứ nhất, mẹ bầu cần tiếp nhận nguồn dinh dưỡng đa dạng từ tự nhiên, giảm nguy cơ sẩy thai, giúp bé phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên.👶 

Trong tam cá nguyệt thứ hai, mẹ cần tăng tốc bổ sung DHA vì não của bé🧠 phát triển liên tục và mạnh nhất. Trong tam cá nguyệt thứ ba, do kích thước và não bộ của bé tăng nhanh nên cần nhiều axit béo tập trung phát triển hệ thần kinh và mạch máu.🩸 Mẹ cũng cần DHA để giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật và bảo vệ sức khỏe bé. 


Bổ sung DHA như thế nào?

💊Loại thực phẩm giàu DHA

Mẹ nên ăn cá biển như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi là nguồn cung cấp DHA lý tưởng.🐟 Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn với lượng vừa phải để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân và kim loại nặng.

Lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều DHA nhưng mẹ nên ăn khi trứng được nấu chín hoàn toàn, không nên ăn trứng dưới dạng lòng đào, trứng đánh bông.🥚 Các loại ngũ cốc như hạnh nhân, óc chó qua sơ chế cũng là món ăn giàu DHA tốt cho trí não và thị giác của bé. 

💊Uống DHA khi nào trong ngày?

DHA hấp thụ tốt hơn sau bữa ăn. Thức ăn chứa chất béo làm tăng khả năng hấp thụ DHA tốt hơn.🍳

DHA uống vào buổi tối thúc đẩy giấc ngủ sâu và ngon hơn. Dù uống vào thời điểm nào, mẹ cũng phải chú ý uống đúng khung giờ và đều đặn.⏰