post-title

จัดกระเป๋าล่วงหน้าเตรียมพร้อมคลอดกันเถอะ!

ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่อาจกำลังรู้สึกกังวลและตื่นเต้นในเวลาเดียวกันเพราะใกล้จะถึงวันกำหนดคลอดของเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องแล้วใช่ไหมคะ? การเตรียมแพ็คของจำเป็นที่จะต้องใช้เมื่อต้องนอนที่โรงพยาบาลทั้งหมดลงในกระเป๋า👜 ล่วงหน้าจะช่วยประหยัดเวลาและพลังงานได้มากเมื่อถึงเวลานั้นค่ะ โดยสิ่งที่จำเป็นจะต้องเตรียมนั้นมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ!


รายการของจำเป็นสำหรับคุณแม่

👜ของสำคัญ

เก็บของที่จำเป็นทั้งหมดก่อน! อย่าลืมใบขับขี่หรือบัตรประจำตัว คุณแม่อาจลองตรวจสอบกับโรงพยาบาล🏥 เกี่ยวกับเอกสารที่จำเป็นที่ต้องเตรียม จะได้ไม่พลาดเมื่อไปถึง และอย่าลืมที่ชาร์จและโทรศัพท์มือถือ📱 เป็นสองสิ่งที่คุณแม่ขาดไม่ได้เลย

👜ของใช้ส่วนตัว

เตรียมแปรงสีฟันและยาสีฟันที่คุณแม่ใช้ประจำ ลิปบาล์ม โรลออนระงับกลิ่นกาย เครื่องแต่งหน้า ที่คาดผม แชมพู และโลชั่น หากคุณแม่ใส่คอนแทคเลนส์ อย่าลืมนำน้ำยาเลนส์และเคสใส่เลนส์มาด้วย รวมถึงแว่นตาก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกันนะคะ คุณแม่อาจชวนคุณพ่อมาช่วยกันเตรียมของด้วยเผื่อจะช่วยๆกันคิดออกว่าควรนำอะไรไปดีค่ะ 

👜เสื้อผ้า

โรงพยาบาลส่วนใหญ่จะมีชุดของโรงพยาบาลให้คุณแม่ใช้ แต่คุณแม่ก็สามารถนำชุดคลุมหรือชุดนอนมาเองได้ พยายามเลือกรองเท้าแตะและเสื้อคลุมน้ำหนักเบาเผื่อคุณแม่จะอยากเดินเล่นหลังคลอด🚶

และอย่าลืมนำเสื้อผ้าที่ใส่สบายและหลวมๆ หน่อยมาเปลี่ยนด้วย👚 คุณแม่ต้องควรจะเตรียมชุดชั้นในมาเผื่อหลายๆตัวเพื่อใช้หลังคลอด โดยคุณแม่อาจจะมีน้ำนมเหลืองไหลออกมา ดังนั้นคุณแม่อาจต้องใส่เสื้อชั้นในให้นมเพื่อช่วยซับน้ำที่รั่วและให้ความสบาย😃

👜ของเบ็ดเตล็ด

พกขนมที่คุณแม่ชอบไปด้วยเพราะคุณอาจจะรู้สึกหิวหลังคลอดหรืออาจจะเบื่ออาหารของโรงพยาบาล🥨 นอกจากนี้อาจเตรียมกล้องถ่ายรูป📷 เพื่อบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำของคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อย!


รายการของจำเป็นสำหรับทารก

👜ตะไบเล็บและกรรไกรตัดเล็บเด็ก

หลังคลอด ลูกน้อยของคุณ👶 มักจะมีเล็บแหลมคมที่หากเผลอ ลูกก็อาจจะไปข่วนทำร้ายใบหน้าของตัวเองได้ คุณแม่อาจต้องการเล็มเล็บเล็กๆ เพื่อให้เล็บไม่คม

👜ชุดกลับบ้าน

มาแต่งตัวให้ลูกน้อยของคุณด้วยเสื้อผ้าและถุงเท้าที่ใส่สบาย 👗 ต้อนรับนางฟ้าเทวดาตัวน้อยกลับบ้านค่ะ!

👜ผ้าห่มเด็ก

คุณแม่ควรเตรียมผ้าห่มห่มรอบๆให้ลูกน้อยระหว่างนั่งคาร์ซีทกลับบ้าน เพื่อให้แน่ใจว่าลูกน้อยจะอบอุ่นและสบาย โรงพยาบาลอาจจะเตรียมผ้าห่มให้ แต่คุณแม่สามารถนำมาเองได้เช่นกันค่ะ🤗