post-title

ที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์

ช่วงไตรมาสที่ 2 หรือช่วงอายุครรภ์ 4-6เดือน คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการไปเที่ยว โดยคุณแม่สามารถไปเที่ยวที่ไหนได้บ้างและต้องเตรียมตัวอะไรเราไปดูกันเลยค่ะ


 คุณแม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ช่วงไหนที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวที่สุด?

ช่วงไตรมาสที่ 2 เป็นช่วงที่เหมาะสมในการเที่ยวที่สุด เนื่องจากการไปเที่ยวในไตรมาสแรกที่ท้องยังอ่อนๆอยู่นั้นจะทำให้มีความเสี่ยงในการแท้งได้⚠️ เพราะระหว่างการเดินทางไกลอาจเกิดกระทบกระเทือนกับลูกในครรภ์ และในช่วงไตรมาสที่ 3 ก็ควรงดการเที่ยวเดินทางเพราะอาจเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนด โดยหากเดินทางท่องเที่ยวในช่วงตั้งครรภ์ ควรใช้รถยนต์🚗ส่วนตัวเพื่อขนของที่จำเป็นต้องใช้สำหรับคุณแม่ค่ะ

สิ่งที่จำเป็นจะต้องเตรียมก่อนออกเดินทาง

สิ่งที่คุณแม่ต้องเตรียมก่อนออกเดินทางคือ การจดหมายเลขโทรศัพท์ของคุณหมอที่ฝากครรภ์ และหมายเลขโรงพยาบาล🏥ที่ฝากครรภ์ รวมถึงสมุดฝากครรภ์ หากต้องออกเดินทางไปค้างคืน หรือ ไปต่างจังหวัด เป็นไปได้ควรตรวจสุขภาพก่อนออกเดินทาง ค้นหาดูรายชื่อโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้สถานที่ที่จะไปเที่ยว อย่าลืมเตรียมอาหารหรือของว่างระหว่างเดินทาง และของใช้จำเป็นอื่นๆ เช่น รองเท้าใส่สบายๆ


สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคุณแม่

สวนสาธารณะ

คุณแม่อาจเริ่มต้นจากการเดินเล่นในสวนของหมู่บ้านหรือสวนสาธารณะใกล้บ้านดูก่อน อาจตื่นเช้ามารับแสงแดดอ่อนๆ หรือไปเดินเล่นยามเย็นกับครอบครัวก็ได้นะคะ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายไปในตัวแล้วยังได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวอีกด้วยค่ะ🥰

ตลาดน้ำ

คุณแม่สามารถไปเที่ยวเล่นที่ตลาดน้ำใกล้บ้านได้ นอกจากจะได้เลือกทานของอร่อยๆ🍲 บำรุงครรภ์แล้วยังสามารถเพลิดเพลินกับดูการขายของริมน้ำได้อีกด้วย

ห้างสรรพสินค้า

อากาศร้อนๆ แบบนี้การไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้าก็เป็นที่เที่ยวอีกที่ที่คุณแม่สามารถไปได้ คุณแม่สามารถช้อปปิ้งคลายเครียดและยังสามารถทานอาหารๆ พร้อมคลายร้อนได้อีกด้วยค่ะ

ทะเล

พยายามเลือกทะเล🏖️ที่ไม่ต้องเดินทางไกลมากนัก คุณแม่จะได้ไม่เหนื่อยจากการเดินทางมาก การได้เห็นทะเล ฟังเสียงคลื่น และมองท้องฟ้าอันสดใสก็จะทำให้คุณแม่ผ่อนคลาย และมีความสุขค่ะ