post-title

กิจกรรมที่คุณแม่สามารถทำแก้เบื่อได้ในช่วงตั้งครรภ์

คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่เมื่อทราบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์🤰ก็จะดูแลตัวเองอย่างมากและไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวจะกระทบลูกในครรภ์ แต่จริงๆแล้วมีอะไรหลายๆอย่างที่คุณแม่สามารถใช้เวลาให้สนุกและเพลิดเพลินได้นะคะ


ไปสนุกกันเถอะ!

✨ฮันนีมูน

คุณแม่สามารถออกเดินทางไปเที่ยวได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายของคุณแม่แข็งแรงที่สุด🤰 ใช้เวลาสุดโรแมนติก💖กับสามีและลูกน้อยในครรภ์และสร้างความทรงจำดีๆ กันดีไหมคะ

✨หาเพื่อนใหม่

การที่คุณแม่หาเพื่อนที่เป็นคุณแม่ที่ตั้งครรภ์เช่นกันจะสามารถทำให้คุณแม่พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลประสบการณ์การตั้งครรภ์ได้ การเข้ากลุ่มอบรมการคลอดบุตร หรือการเข้าอบรมการให้นมลูกตามโรงพยาบาล🏥หรือสถาบันอื่นๆ ก็จะทำให้คุณแม่มีเพื่อนใหม่และทำให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวนั่นเองค่ะ

✨อยู่กับลูกน้อย

การนอนนับจำนวนครั้งที่ลูกดิ้น หรือนอนฟังเสียงหัวใจเต้นของลูกน้อย นอกจากจะทำให้คุณแม่มีความสุขแล้ว คุณแม่จะรู้สึกผ่อนคลาย และสงบลงอีกด้วยค่ะ🙂

✨งานแฮนด์เมด

ถ้าคุณแม่เป็นคนที่ชอบทำงานแฮนด์เมดอยู่แล้ว หรืออยากลองทำงานแฮนด์เมด🎀 เมื่อมีเวลาว่างการทำของใช้เองอย่างการถักไหมพรม ถักกระเป๋าง่ายๆ หรือ ถักรองเท้าให้ลูกน้อยก็เป็นกิจกรรมที่ทำแล้วเพลินๆ ได้เหมือนกันนะคะ

✨พูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่

หลังแต่งงานและย้ายออกไป คุณอาจจะไม่ได้มีโอกาสได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่บ่อยๆเหมือนอย่างก่อน เมื่อคุณตั้งครรภ์อาจเป็นโอกาสที่ดีที่จะกลับบ้านไปพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่สร้างความสัมพันธ์ที่ดี💖ได้นะคะ 


ทำอะไรอีกดีนะ

✨ช้อปปิ้ง

การเดินช้อปปิ้งซื้อของเป็นความสุขอย่างหนึ่งของผู้หญิงเลยล่ะค่ะ การให้รางวัลเล็กๆ🎁กับตัวเอง หรือการเลือกซื้อของใช้ของลูกน้อยล่วงหน้าก็จะสามารถสร้างความเพลิดเพลินได้เช่นกันค่ะ 

✨การออกกำลังกาย

แม้คุณแม่บางท่านอาจจะไม่ชอบการออกกำลังกายแต่เพื่อความแข็งแรงของร่างกายแล้วการออกกำลังกายก็เป็นสิ่งที่ควรทำในเวลาว่างเช่นกันนะคะ พอออกเสร็จคุณแม่ก็จะอารมณ์ดีขึ้นด้วยล่ะค่ะ🙂 ก่อนออกกำลังกายลองปรึกษากับคุณหมอว่าควรออกช่วงไหนของการตั้งครรภ์ดีและ ควรออกกำลังแบบไหนจึงจะเหมาะสมนะคะ 

✨นอนจินตนาการ

คุณอาจลองจิตนาการถึงลูกที่กำลังจะเกิดมา หรือ จิตนาการถึงการออกเดทกับสามี ว่ากันว่าในช่วงที่ตั้งครรภ์🤰การจิตนาการของคุณแม่จะสร้างสรรค์มากเลยล่ะค่ะ

✨เปลี่ยนลุคใหม่

ลองเปลี่ยนลุคตัวเอง🎀 โดยอาจตัดผมทำทรงผมใหม่ อาจเรียนรู้การม้วนผมแบบใหม่ การแต่งหน้าแบบใหม่ หรือลองเปลี่ยนแนวเสื้อผ้าที่ใส่ดู แต่ให้หลีกเลี่ยงการทำผมที่ต้องใช้สารเคมีไปก่อนนะคะ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้คุณแม่รู้สึกสนุกและรู้สึกไม่เบื่อนั่นเองค่ะ

✨ตกแต่งห้องใหม่

การตกแต่งห้องนอนของคุณแม่หรือลูกน้อยก็อาจเป็นกิจกรรมที่คุณแม่สามารถเพลิดเพลินได้🙂 อาจจะซื้อของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ เข้ามาเติม หรือจะเปลี่ยนสีผนังใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณแม่ไม่ควรสูดสารเคมีเข้าไปนะคะ

ตลอดระยะเวลาของการตั้งครรภ์🤰อาจมีเรื่องให้คุณแม่กังวลอยู่ตลอด แต่อย่าลืมหาความสุขและให้ตัวเองผ่อนคลายนะคะ เพราะอารมณ์ของคุณแม่ก็มีผลกับลูกในครรภ์เช่นกันคะ เราอยากให้คุณแม่มีความสุข💖ตลอดการตั้งครรภ์นะคะ