post-title

วิธีเลือกรองเท้าให้ลูกวัยหัดเดิน

เมื่อลูกน้อยเริ่มหัดเดิน การซื้อรองเท้าสำหรับลูกนั้นก็เป็นอีกสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องเริ่มสนใจหาซื้อเพื่อให้ลูกใส่เวลาออกไปเที่ยวนอกบ้าง การซื้อรองเท้าให้ลูกน้อยวัยหัดเดินนั้นจะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง วันนี้เราไปดูกันเลยค่ะ


สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเวลาเลือกซื้อ

✨ใส่ง่ายคล่องตัว

พยายามเลือกรองเท้าที่ใส่ง่ายเพราะบางครั้งลูก👶ก็จะไม่อยากใส่รองเท้าและขอให้ถอด หรือ วิ่งเล่นอยู่รองเท้าก็อาจหลุดออกมา ดังนั้นเพื่อลดความยุ่งยากควรหารองเท้าที่สวมใส่ง่ายค่ะ

✨ระบายอากาศได้ดี

พยายามเลือกรองเท้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี เพราะเวลาที่ลูกเหงื่อ💦ออกก็อาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้ โดยเฉพาะในประเทศอากาศร้อนแบบเราๆค่ะ


 สิ่งเหล่านี้ก็สำคัญ

✨เบาตัวลอย

สิ่งสำคัญเลยคือคุณพ่อคุณแม่จะต้องดูว่ารองเท้ามีน้ำหนักเบาหรือไม่🩰 เพราะส่วนใหญ่แล้วทารกจะชอบเดินเท้าเปล่ามากกว่านั่นเองค่ะ ดังนั้น ควรเลือกรองเท้าที่ทำให้ลูกน้อยเคลื่อนไหวได้อย่างมีอิสระ

✨ยืดดดดหยุ่นได้

นอกจากนั้นรองได้จะต้องใช้วัดสุที่มีความยืดหยุ่นได้ดี👟 เพราะการใช้วัสดุที่แข็งจะทำให้ลูกน้อยรู้สึกอึดอัด หรือรู้สึกว่าเท้าโดนบีบและไม่อยากใส่รองเท้านั่นเองค่ะ

✨แน่นคับเกินไป NO NO!

สุดท้ายนี้คือไม่ควรเลือกรองเท้าที่แน่นจนเกินไป🩰 ควรเลือกให้พอดีกับขนาดเท้าของลูกเพื่อให้ลูกเดินได้อย่างสบายที่สุดค่ะ


อย่าลืมดูสิ่งต่อไปนี้ด้วยนะคะ

✨คุณภาพที่ดี

แม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะต้องซื้อรองเท้าให้ลูกบ่อยๆ เนื่องจากลูกกำลังโตไวมาก แต่การเลือกรองเท้าที่มีคุณภาพก็สำคัญอย่างมาก เพราะลูกน้อยกำลังมีการพัฒนาการการเดิน🚶 ดังนั้นก็ควรมีรองเท้าที่ช่วยเสริมการเดินของเขาที่ดีค่ะ

✨กันลื่นกันล้ม

เลือกรองเท้าที่มีกันลื่น เพราะไม่ว่าจะเดินในห้าง หรือสถานที่อื่นๆ ที่มีพื้นลื่น หากรองเท้าไม่มีที่กันลื่นก็อาจทำให้ลูกน้อย👶 ล้มอยู่บ่อยๆได้

✨รองเท้าตามสถานที่

การเลือกรองเท้าให้เหมาะกับกิจกรรมที่ทำเช่น รองเท้าที่เหมาะกับการเดินสวน👟 หรือรองเท้าที่เหมาะกับพื้นในห้าง ซึ่งการเลือกซื้อรองเท้าที่มีสภาพพื้นผิวเหมาะกับการใช้งานในสถานที่ต่างๆ ก็จะทำให้ลูกน้อยรู้สึกสบายเวลาเดินค่ะ