post-title

เลือกกระเป๋านักเรียนให้ลูก แบบไหนดีน้า?

การเลือกกระเป๋านักเรียนให้ลูกให้เหมาะสมกับแต่ละวัยมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกกระเป๋าของเราๆเลยล่ะคะ ซึ่งในการเลือกนั้นเราจะต้องดูถึงการใช้งาน และ วัสดุที่ใช้ในการผลิต ซึ่งในวันนี้เราได้นำกระเป๋าชนิดต่างๆมาแนะนำกันค่ะ  


เลือกกระเป๋านักเรียนอย่างไรดี?

ทำความสะอาดได้ง่าย

เวลาเลือกกระเป๋าควรจะดูว่าสามารถทำความสะอาดได้ง่ายหรือไม่ เพื่อที่ว่าเมื่อลูกใช้กระเป๋าจนเลอะเทอะแล้วก็สามารถนำมาทำความสะอาดและใช้ใหม่ได้👜 ซึ่งกระเป๋าผ้านั้นมีคุณสมบัติที่เมื่อซักแล้วจะแห้งไว และยังสามารถระบายอากาศได้ดีอีกด้วยค่ะ

ดูความหนาของกระเป๋า🎒

เลือกความหนาของกระเป๋าตามการใช้งานเช่น หากเลือกกระเป๋าผ้าที่มีความหนาก็จะสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น ตามความหนาบางของกระเป๋านั่นเองค่ะ

มีความทนทาน

เวลาเลือกกระเป๋านักเรียนให้ลูกนั้นสิ่งหนึ่งที่จะต้องพิจารนาเป็นอันดับต้นๆเลยคือความทนทานของกระเป๋าค่ะ เพราะนอกจากจะต้องใช้กระเป๋านี้ในทุกๆวันแล้ว ยังจะต้องใส่อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์📚ต่างๆที่จำเป็นอีกด้วย ซึ่งอาจใช้เป็นกระเป๋าหนังหรือกระเป๋าผ้า แม้ว่ากระเป๋าผ้าอาจจะทนทานน้อยกว่า แต่ก็มีน้ำหนักที่เบากว่าค่ะ


กระเป๋าผ้าแบบไหนที่เป็นที่นิยม


ผ้าใยโพลีเอสเสตอร์🎒 

เป็นเส้นใยสังเคราะห์ 100 % ตัวผ้าจะเคลือบด้วยเส้นใยทำให้สามารถกับละอองน้ำ กันแดดได้ดี และมีความทนทานมากๆเลยค่ะ

ผ้าร่ม

ผ้าร่มคือผ้าที่ทำมาจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์🌂 ซึ่งเป็นผ้าที่มีความทนทาน และยับน้อย ทนแดดได้ดี และเมื่อเปียกก็จะแห้งได้เร็วอีกด้วย ซึ่งผ้าชนิดนี้เป็นที่นิยมและถูกนำไปใช้ผลิตสินค้าอื่นๆมากมาย

ผ้ายีนส์👖

คือผ้าที่ทำจากผ้าฝ้ายหยาบ ซึ่งสามารถย้อมติดสีได้ง่าย และมีความโดดเด่นในเรื่องของความทนทาน แต่จะมีความแข็งมากกว่าผ้าชนิดอื่นๆ จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมค่ะ 

ผ้าแคนวาส

ผ้าแคนวาสจะมีความละเอียดของเส้นใยสูง🛍️ ทำให้สามารถรับน้ำหนักได้มากและมีความทนทานสูง และยังสามารถย้อมลายหรือสีต่างๆ ได้ง่ายอีกด้วย


เวลาเลือกกระเป๋าให้ลูกควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

ขนาดสายสะพาย

สายสะพายควรมีขนาดกว้างมากกว่า 6 เซนติเมตรขึ้นไป และควรมีความนุ่ม เพื่อที่จะช่วยลดแรงกดทับ และแบ่งน้ำหนักไหล่ตอนแบก ซึ่งควรดูไม่ให้สายของกระเป๋ายาวเกินไปคือไม่เกินบริเวณเอวของลูกนั่นเองค่ะ👧👦

น้ำหนักและขนาด

เวลาเลือกกระเป๋านักเรียนให้ลูก เราจะต้องดูว่าขนาดของกระเป๋า🎒มีความเหมาะสมกับขนาดตัวของลูกหรือไม่ โดยกระเป๋าก็ไม่ควรเล็กเกินไปจนใส่อะไรไม่ได้ โดยให้สังเกตเวลาลูกสะพายกระเป๋า ถ้าหากลูกเดินตัวตรงแสดงว่าน้ำหนักของกระเป๋าเหมาะสม แต่หากลูกเดินหลังค่อมแปลกว่ากระเป๋ามีน้ำหนักมากเกินไปค่ะ 

สังเกตว่าลูกปวดหลังหรือไม่

หากลูกมีปัญหาในการรับน้ำหนักกระเป๋า หรือมีอาการปวดหลัง ควรเปลี่ยนจากกระเป๋าสะพายหลังเป็นกระเป๋ามีล้อ🧳แทนเพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการยกของหนักเกินไปค่ะ