post-title

ใส่กางเกงยีนส์ช่วงตั้งครรภ์อันตรายหรือไม่?

แม้ว่าการที่คนท้องใส่กางเกงยีนส์อาจดูไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ทราบหรือไม่คะว่าการใส่กางเกงยีนส์ขณะที่ตั้งครรภ์สามารถส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้หากใส่อย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งเราจะเลือกกางเกงยีนส์อย่างไรให้เหมาะสมกับช่วงที่ตั้งครรภ์อยู่ เราไปดูกันเลยค่ะ 


จริงๆแล้วคนท้องใส่กางเกงยีนส์ได้หรือไม่?

คุณแม่ที่ต้องการจะใส่กางเกงยีนส์ใส่ช่วงที่ตั้งครรภ์สามารถใส่กางเกงยีนส์ได้ค่ะ! ซึ่งกางเกงยีนที่เหมาะกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ ควรมีลักษณะดังนี้ 

หาซื้อกางเกงยีนส์สำหรับคนท้อง

สมัยนี้มีกางเกงยีนส์👖ที่ออกแบบมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะกับคุณแม่ที่ต้องการความคล่องตัวสูง และต้องการจะใส่ไปทำงาน ซึ่งปัญหาการไม่สามารถติดกระดุม หรือ การรู้สึกรัดบริเวณหน้าท้องได้ก็จะหายไป เพราะกางเกงยีนส์คนท้องมีการเพิ่มเติมของผ้ายืดที่ทำให้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ใส่กางเกงยีนส์ได้อย่างสบาย และไม่รู้สึกอึกอัดนั่นเองค่ะ

กางเกงเป็นยางยืด

เป็นที่รู้กันว่ากางเกงยีนส์ส่วนใหญ่นั้นจะไม่ใช่ยางยืด ซึ่งแปลว่าขนาดของกางเกงจะไม่สามารถขยายใหญ่ได้ ซึ่งกางเกงแบบนี้จะมีขนาดที่พอดีกับตัว แต่แน่นอนว่ากางเกงแบบนี้ไม่เหมาะกับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ โดยคุณแม่สามารถหาซื้อกางเกงยีนส์ตัวใหม่ที่มีขนาดใหญ่👖กว่าที่มีอยู่ แล้วนำไปเพิ่มยางยืดที่เอว เพื่อเตรียมรอการขยายหน้าท้องของคุณแม่ และลดการอึดอัดเมื่อใส่กางเกงได้ค่ะ 


แนะนำคุณแม่ตั้งครรภ์ 

ซักทุกครั้งที่ใส่

คนส่วนใหญ่มักจะใส่กางเกงยีนส์ซ้ำหลายๆวันโดยไม่ซัก🚿 ซึ่งความจริงแล้วการทำแบบนี้จะเป็นจะเป็นการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรีย🦠 สิ่งสกปรก และคราบเหงื่อต่างๆที่ติดอยู่บนกางเกง ซึ่งเราควรจะให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขอนามัย เพราะการปล่อยทิ้งไว้จะทำให้เชื้อแบคทีเรียมีการเจริญเติบโตในเนื้อผ้า ซึ่งหากผิวหนังมีผื่นแพ้ขึ้นมา หรือ เชื้อโรคมีการเข้าสู่ช่องคลอดแล้วล่ะก็จะเป็นอันตรายได้นะคะ 

เป้าและขากางเกงจะต้องไม่รัดจนเกินไป

กางเกงยีนส์มักจะมีลักษณะขากางเกง👖และเป้ากางเกงที่รัดแน่น ซึ่งไม่ดีกับคุณแม่และทารกในครรภ์ โดยเฉพาะกับช่วงไตรมาสสุดท้ายที่ควรเลี่ยงการใส่กางเกงยีนส์ที่สุด เพราะในไตรมาสสุดท้ายร่างกายของคุณแม่อาจมีการบวม กางใส่กางเกงยีนส์จะทำให้รัดแน่นและไปขัดขวางการไหลเวียนของเลือด🩸 ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ได้

ดังนั้นคุณแม่ควรจะเลือกสวมกางเกงยีนส์👖ที่เป็นขาทรงตรง หรือทรงกระบอกจึงจะเหมาะกว่า รวมถึง ควรหลีกเลี่ยงการใส่กางเกงยีนส์ที่รัดเป้า เพราะจะทำให้มีโอกาสไปเพิ่มสารคัดหลั่งในช่องคลอด และทำให้คุณแม่และทารกเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ค่ะ🦠