post-title

คุณแม่ตั้งครรภ์ดูหนังสะเทือนใจได้หรือไม่?

คุณพ่อคุณแม่หลายๆคนอาจกำลังสงสัยว่าหากคุณแม่กำลังตั้งครรภ์อยู่ แล้วชอบดูหนังที่มีความรุนแรง หนังสยองขวัญ หรืออาจชอบดูซีรี่ย์หรือละครที่มีฉากให้อ่อนไหวกันไปตามๆกัน เหล่านี้จะส่งผลต่อทารกในครรภ์หรือไม่ เราไปพบคำตอบกันค่ะ 


การดูหนังสยองขวัญส่งผลกับทารกในครรภ์หรือไม่นะ?

ผลกระทบของการดูหนังสยองขวัญต่อทารกในครรภ์

การดูหนังสยองขวัญ👻จะทำให้คุณแม่เกิดการลุ้นตาม หรืออาจเกิดความเครียดตามเนื้อหาของหนังไปด้วย ซึ่งการเกิดความเครียดจะส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ เนื่องจากร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความเครียดออกมา ซึ่งอาจทำให้มีโอกาสทำให้ทารกในครรภ์เป็นเด็กสมาธิสั้น หรืออาจเสี่ยงในการคลอดก่อนกำหนดได้ รวมถึงยังส่งผลในระยะยาวต่อเด็กในครรภ์ให้มีโอกาสเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หรือโรคหัวใจ🫀เพิ่มขึ้น

ส่งผลกระทบต่อสิ่งเหล่านี้ด้วย

นอกจากนี้ความเครียดของคุณแม่อาจส่งผลกระทบต่อพัฒนาการทางสมอง🧠 การปรับตัวทางสังคมของลูก และปัญหาทางจิตใจได้ ดังนั้นคุณแม่อาจจะต้องเลี่ยงหนังแนวสยองขวัญไปก่อน และอาจเลือกซีรี่ย์ หรือหนังแนวตลกๆ มีความสุขมาแทนไปก่อนค่ะ 


หากคุณแม่ตั้งครรภ์แต่อยากดูหนังสยองขวัญควรทำอย่างไร?

ควรรอให้พ้น 24 สัปดาห์

ซึ่งหลังจากผ่านไป 24 สัปดาห์แล้วทารกจะมีพัฒนาการทางร่างกายต่างๆและเริ่มเกิดอวัยวะต่างๆขึ้นแล้ว แต่คุณแม่ยังต้องหลีกเลี่ยงการดูหนังโรงภาพยนต์🎥 เพราะเสียงดังของโรงหนังอาจจะทำให้ลูกน้อยตกใจได้ หรือไปรบกวนลูกน้อยในครรภ์ได้ค่ะ ยิ่งหนังที่เล่นมากกว่า 2 ชั่วโมงแล้วอาจจะทำให้คุณแม่ลำบากในการลุกเข้าๆออกๆเพื่อเข้าห้องน้ำ และการนั่งนานๆก็อาจทำให้ปวดหลังได้นั่นเองค่ะ 

หลีกเลี่ยงฉากที่มีความเครียด

หากคุณแม่กำลังดูหนัง ซีรี่ย์หรือละครที่บ้าน🏠 แล้วเจอฉากที่ทำให้เกิดความเครียด หรือคิดมากก็สามารถกดเปลี่ยนไปดูช่องอื่นที่เพลินใจกว่าได้ หรือหากดูทางออนไลน์แล้วเครียดขึ้นมาก็อาจจะเลื่อนไปดูฉากอื่นแทน

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ อารมณ์ของคุณแม่นั้นมีผลต่อทารกในครรถ์อย่างคาดไม่ถึงเลยใช่ไหมค่ะ ซึ่งหากคุณแม่ทำให้ตนเองมีความสุข นอกจากสุขภาพจิตจะดีแล้วก็ยังทำให้ร่างกายแข็งแรง💪 และทำให้ลูกน้อยในครรภ์เติบโตพัฒนาแข็งแรงสมวัยอีกด้วยค่ะ