post-title

ลูกอยู่ในครรภ์ของคุณแม่แล้วมีส่วนทำให้ลูกเหมือนแม่ไหมนะ?

คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนคงอยากจะทราบกันใช่ไหมคะ ว่าลูกที่อยู่ในครรภ์พอเกิดมาแล้วจะมีหน้าตาอย่างไร คล้ายคุณพ่อหรือคุณแม่ มีลักษณะนิสัย หรือ มีความฉลาดคล้ายใคร ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของความเหมือนคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ว่าจะมีความเหมือนในด้านใดบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ 


ความเหมือนของสีผมและลักษณะการนอน

ลักษณะการนอน

เชื่อหรือไม่คะว่าลักษณะการนอน💤ของทารกจะมีความคล้ายคลึงกับคุณแม่อย่างไม่น่าเชื่อ เหตุผลนั้นเป็นเพราะว่าาเมื่อทารกอยู่ในครรภ์ เขาก็จะคุ้นเคยกับช่วงเวลาในการหลับของคุณแม่ ลักษณะการพลิกตัว หรือกระทั่งอาการนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย ซึ่งเหล่านี้จะส่งผลไปยังลักษณะนิสัยการนอนของลูก👶เมื่อเกิดมานั่นเองค่ะ

สีผม

เด็กส่วนใหญ่มักจะได้รับลักษณะยีนด้อยของคุณแม่👩‍🦰 จึงทำให้ลักษณะผม สีผม ขนคิ้ว ขนตา ขนบนตัวของลูกน้อย มีลักษณะเหมือนของคุณแม่นั่นเองค่ะ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีเด็กบางคนก็จะได้จากทางคุณพ่อและคล้ายคลึงกับคุณพ่อ👨ตามการแรนด้อมของยีนนั่นเองค่ะ


ความเหมือนด้านทางความฉลาดและอารมณ์

ความฉลาด

ทราบหรือไม่คะว่ายีนที่มีผลต่อความฉลาดของคนเราเนี่ยจะรวมอยู่ที่โครโมโซม X ซึ่งในเพศชายจะมีโครโมโซม X เพียงตัวเดียว แต่ในเพศหญิงนั้นจะมีโครโมโซม X ถึงสองตัว นักวิจัยจึงมีการระบุว่าพันธุกรรมของคุณแม่จะมีโอกาสเป็นตัวกำหนดความฉลาดของลูกได้มากกว่าฝั่งของคุณพ่อ รวมถึงงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าระดับสติปัญญาความฉลาด🧠ของลูกนั้นมักจะได้มาจากทางแม่มากกว่าทางพ่อนั่นเองค่ะ

อารมณ์

จริงๆแล้วอารมณ์ของคุณแม่มีผลต่อลูกในครรภ์มากๆเลยค่ะ หากคุณแม่อารมณ์ดี🤰 ลูกในครรภ์ก็จะอารมณ์ดี และหากคุณแม่เครียดก็จะส่งผลเสียต่อลูกด้วย นอกจากนั้นในระหว่างที่ลูกอยู่ในครรภ์ หากคุณแม่เป็นคนเจ้าอารมณ์ ขี้โวยวาย ก็มีโอกาสที่ลูกจะเกิดมาเป็นคนเจ้าอารมณ์ ขี้โวยวายเช่นเดียวกันด้วยค่ะ ดังนั้น ทำใจร่มๆ และยิ้มบ่อยๆ😊นะคะ

ซึ่งความเหมือนที่กล่าวมาข้างต้นนี้ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้ หรือจะต้องเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะก็จะต้องขึ้นอยู่ปัจจัยในเรื่องของสภาวะแวดล้อม ลักษณะการเลี้ยงดู การปฎิบัติของคนรอบข้าง สังคมต่างๆ ซึ่งไม่ว่าลูกจะเหมือนคุณพ่อหรือคุณแม่ในส่วนไหน ยังไงก็คือลูกน้อยสุดที่รักของคุณพ่อคุณแม่เสมอ👪 จริงไหมคะ?