post-title

เมื่อใดที่ควรบอกคนรอบข้างว่าคุณตั้งครรภ์

เมื่อคุณพบว่าตนเองกำลังตั้งครรภ์ ใจนึงคุณก็ดีใจสุดๆ อยากจะบอกญาติๆ และเพื่อนๆให้ได้ทราบข่าวดีในครั้งนี้ของคุณ แต่อีกใจนึง คุณก็คงอยากจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตั้งครรภ์ของคุณปกติดีทุกอย่างแล้วค่อยประกาศให้ทุกคนทราบ ซึ่งความจริงแล้วการตัดสินใจนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความสบายใจของคุณแม่แต่ละคน 


เมื่อไหร่ที่ควรบอกคนรอบข้างว่าคุณตั้งครรภ์?

ควรบอกสามีเมื่อไหร่ดี?

บางคนอาจจะบอกสามีทันทีที่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์🤰 แต่ก็มีบางคนที่เลือกที่จะไม่บอกข่าวดีในทันทีเพราะกลัวว่าจะเกิดการแท้งไปซะก่อนหรือจากเหตุผลอื่นๆ ซึ่งทั้งตัวคุณและสามี👨จะต้องใช้เวลาในการวางแผนให้พร้อมกับชีวิตใหม่ที่จะเกิดมา รวมถึงปรับตัวและให้เวลากับตนเอง

ควรจะบอกคนอื่นๆเมื่อไหร่ดี?

คุณและสามีสามารถใช้เวลาเพื่อให้พร้อมก่อนที่จะบอกคนอื่นๆ เมื่อคุณและสามีพร้อมและสบายใจที่จะตอบคำถาม📰ของทุกคนที่จะกระหน่ำเข้ามาแล้วคุณก็สามารถบอกข่าวกับคนรอบข้างได้ ซึ่งหลายๆคนก็บอกข่าวดีกับคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทก่อน คุณก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่และกำลังใจ💞มากมายเลยล่ะคะ 


ควรบอกเจ้านายและเพื่อนร่วมงานเมื่อไหร่ดี?

ควรบอกเจ้านายให้ทราบเมื่อไหร่ดี?

เจ้านายเป็นบุคคลที่สำคัญที่เราควรจะบอกให้ได้รับรู้ เพราะเขาจะได้ไม่มอบหมายงานที่มีความเสี่ยง⚡ต่อบุคคลที่กำลังตั้งครรภ์มาให้คุณ และเมื่อใกล้คลอดเขาจะได้ทราบว่าคุณมีความจำเป็นที่จะต้องลาคลอดค่ะ

ควรบอกเพื่อนร่วมงานเมื่อไหร่จึงจะดี?

เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ในไตรมาสแรก คุณแม่จะอาการแพ้ท้องรวมถึงมีอารมณ์แปรปรวนจึงทำให้คนรอบข้างเดาได้ไม่ยาก แต่หากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะบอกกับเพื่อนร่วมงานว่าอย่างไร คุณอาจจะเลือกบอกว่าเพื่อนร่วมงานที่สนิท👩‍💼ก่อนได้ค่ะ แต่หากคุณต้องการจะเก็บเป็นความลับก็ไม่จำเป็นต้องบอกไปก็ได้ค่ะ 

ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่จะบอกข่าวดีให้ทุกคนทราบในที่ทำงาน คุณจำเป็นจะต้องบอกเจ้านายให้ทราบก่อน เพราะหากปล่อยให้ท่านไปเซอร์ไพร์พร้อมๆกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆแล้วล่ะก็ เจ้านายอาจจะมองว่าเราไม่ให้เกียรติก็เป็นได้ค่ะ🙎

ซึ่งแต่ละคนก็มีการบอกต่อที่แตกต่างกันไป บางคนก็เลือกที่จะบอกแบบตัวต่อตัว บางคนก็เลือกที่จะใช้สื่อออนไลน์กระจายข่าว📱 ซึ่งไม่ว่าคุณพ่อคุณแม่จะเลือกบอกข่าวดีนี้ด้วยวิธีไหนก็ตาม เมื่อคุณบอกออกไปแล้ว คุณก็จะได้รับคำอวยพรและได้รับคำแนะนำต่างๆ จากคนรอบข้าง บิลลี่ก็ขอดีใจกับคุณพ่อคุณแม่ด้วยนะคะ!