post-title

เลือกชุดคลุมท้องไปทำงานอย่างไรดี?

คุณแม่หลายๆท่านอาจกำลังครุ่นคิดว่าควรจะซื้อชุดแบบไหนไปทำงานขณะที่กำลังตั้งครรภ์ดี เพราะนอกจากชุดนั้นจะต้องสบายแล้ว ก็ยังต้องดูสุภาพอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราได้นำข้อแนะนำดีๆมาฝากคุณแม่กันแล้วค่ะ 


ชุดคลุมท้องเลือกอย่างไร เมื่อต้องไปทำงาน

ชุดคลุมท้อง

คุณแม่สามารถเลือกใส่ชุดคลุมท้อง🤰ที่ดูเรียบงาย ไม่สะดุดตา โดยชุดคลุมท้องนั้นจะช่วยให้คุณแม่เคลื่อนไหวได้สะดวกตลอดการทำงาน เพราะมันได้ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ รวมถึงการใช้เสื้อผ้าแบบเดิม จะกลายเป็นรัดรูป ไม่สบายตัว และยังเกิดอันตรายได้อีกด้วยค่ะ 

ประโยชน์ของชุดคลุมท้อง

✨คุณแม่สามารถใส่ชุดคลุมท้องได้ในทุกๆที่ รวมถึงที่ทำงาน (ชุดเรียบร้อย)

✨ไม่ต้องห่วงว่าชุดจะรัดไปสำหรับคนที่ตั้งครรภ์หรือไม่

✨มีความสะดวกสบาย ไม่อึดอัด และยังระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

✨มีช่องสำหรับให้นมลูก สามารถให้นมลูกได้แม้อยู่ข้างนอก

✨ชุดคลุมท้องมันมีช่องใส่ของให้ จึงสะดวกสบายแก่การพกของชิ้นเล็กๆที่จำเป็น


การเลือกชุดคลุมท้องในแต่ละไตรมาส

ไตรมาสที่ 1

ในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ท้องของคุณแม่🤰จะยังไม่ขยายออกมาก คุณแม่หลายๆคนจึงไม่ตัดสินใจซื้อชุดคลุมท้อง และยังแต่งตัวเหมือนเดิม ซึ่งหากชุดที่คุณแม่ใส่มีความรัดรูปมากไปก็จะส่งผลต่อทารกในครรภ์👶และตัวคุณแม่ได้ ดังนั้นหากยังไม่อยากใส่ชุดคลุมท้องก็ให้หาเสื้อผ้าที่ใส่สบายๆใส่ จะดีที่สุดค่ะ

ไตรมาสที่ 2

เป็นชาวงที่ร่างกายของคุณแม่จะเริ่มขยายออกแล้วดังนั้นคุณแม่สามารถใส่กางเกงที่มียางยืด🩳 หรือจะเลือกชุดเดรสและชุดคลุมท้อง โดยให้เหมาะสมกับขนาดของครรภ์แต่ละคน 

ไตรมาสที่ 3

ช่วงนีร่างกายของคุณแม่จะมีการขยายใหญ่ขึ้นในหลายๆ ส่วนดังนั้นคุณแม่ควรจะเลือกชุดที่มีความสบาย👗 หรือเลือกใส่ชุดคลุมท้องเพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และเจ้าตัวเล็กในครรภ์นะคะ