post-title

แนะนำสถานที่เที่ยวสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ไตรมาส 2

คุณแม่คนไหนกำลังเบื่อๆ และอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวบ้างไหมคะ? วันนี้เราได้นำสถานที่ท่องเที่ยวผ่อนคลายสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ในไตรมาส 2 มาฝากกันแล้วค่ะ ซึ่งในไตรมาสที่ 2 หรือ ช่วง 3-6 เดือน นั้นเป็นช่วงเวลาที่คุณแม่สามารถไปเที่ยวพักผ่อนได้ตามปกติ เพียงแต่อาจจะต้องระมัดระวังเพิ่มเติม โดยจะมีที่ไหนบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ!


สถานที่เที่ยวสำหรับคุณแม่ไตรมาส 2

ที่เที่ยวธรรมชาติ

คุณแม่สามารถเลือกที่เที่ยวอย่าง สวนดอกไม้💐 น้ำตก โดยเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกล และไม่เดินลำบากมาก การที่คุณแม่ได้ไปซึมซับกับธรรมชาติและรับอากาศบริสุทธิ์ จะช่วยให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลให้ลูกน้อยในครรภ์มีความสุขไปด้วย😀

สปาผ่อนคลาย

ปัจจุบันมีคอร์สผ่อนคลายสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยเฉพาะ และมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการนวดหลัง ไหล่ เท้า🦶 ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการบวม ปวดเมื่อยล้า หรือเป็นตะคริวที่เกิดจากน้ำหนักท้องที่เพิ่มมากขึ้นและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้


สถานที่เที่ยวสำหรับคุณแม่ไตรมาส 2

ทะเล

คุณแม่สามารถเลือกทะเล🏖️ที่อยู่ใกล้ที่สุด และเดินทางง่ายๆ การที่คุณแม่ได้เปลี่ยนบรรกาศไปสูดอากาศบริสุทธิ์ นั่งฟังเสียงคลื่นทะเล จะช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายความเครียด และกระตุ้นอารมณ์ของคุณแม่และลูกในครรภ์ให้อารมณ์ดี แต่หากทะเลอยู่ไกลบ้านเกินไป เราก็มีอีกหนึ่งตัวเลือกมาให้ค่ะ 

วัดหรือสถานปฏิบัติธรรม

การที่คุณแม่ได้เข้าวัด🛕ทำบุญ และทำจิตใจให้สงบ กำหนดลมหายใจเข้า-ออก จะทำให้หายใจได้อย่างถูกต้อง ทำให้สามารถส่งออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงทารกในครรภ์มากขึ้น จึงส่งผลให้พัฒนาการของทารกในครรภ์ดีตามไปด้วย นอกจากนั้นคุณแม่ก็จะรู้สึกอิ่มบุญ และได้มีโอกาสจดจ่ออยู่กับสมาธิด้วยค่ะ 


ข้อควรระวังเมื่อออกไปเที่ยว

แน่นอนว่า

การที่คุณแม่ได้ออกไปเที่ยวจะมีส่วนในการช่วยลดอาการซึมเศร้า เบื่อ และเครียดของคุณแม่ ทำให้คุณแม่รู้สึกหงุดหงิดน้อยลง จึงส่งผลดีไปยังทารกในครรภ์🤰 ซึ่งคุณพ่อหลายๆคนคงเข้าใจเป็นอย่างดีกว่า ระหว่างที่ตั้งครรภ์คุณภรรยาก็มักจะมีอารมณ์อ่อนไหวเป็นพิเศษ ดังนั้นการพาคุณแม่ไปเที่ยวก็จะสามารถช่วยลดอาการเหล่านี้ลงได้

แต่การจะพาคุณแม่ออกไปเที่ยวนั้น

สำคัญเลยคือต้องเลือกสถานที่ที่เหมาะสมและไม่ไกลจนเกินไป รวมถึงควรวางแผนก่อนการเดินทางให้ดี โดยคุณแม่จะต้องมั่นใจว่าตนเองมีสุขภาพที่แข็งแรงพอ พร้อมออกเดินทาง โดยควรปรึกษากับคุณหมอ👩‍⚕️หากจำเป็นต้องเดินทางไกล

โดยสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

ในช่วงไตรมาสแรกและใกล้คลอดควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไกล เพราะเป็นช่วงเวลาที่คุณแม่และทารก👶ในครรภ์อาจเกิดการกระทบกระเทือนได้ค่ะ