post-title

วิธีการบอกข่าวการแท้งกับครอบครัว

แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดและไม่อยากให้เกิดขึ้น และนอกจากจะต้องดูแลฟื้นฟูจิตใจตัวเองหลังจากเหตุการณ์สูญเสียครั้งนี้ การนำส่งข่าวให้ครอบครัวและคนรอบตัวก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ 


โทรศัพท์หาครอบครัวและคนใกล้ชิด

คุณสามารถ...

โทรศัพท์📱หาคุณพ่อคุณแม่และคนใกล้ชิดเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้พวกเขาฟัง มีความเป็นไปได้ว่าครอบครัวและเพื่อนๆของคุณอาจกำลังวางแผนที่จะไปเยี่ยมคุณหลังคลอด 

ซึ่งหากคุณ....

ไม่อยากพบเจอผู้คนในขณะนั้นคุณสามารถโทรบอกครอบครัวและเพื่อนๆของคุณ และแจ้งข่าวให้พวกเขาทราบ แน่นอนว่าครอบครัวและเพื่อนๆของคุณจะเข้าใจและกล่าวคำปลอบขวัญให้แก่คุณแน่นอน แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากโทรศัพท์📱ไปหาเพื่อนๆที่ละคน คุณก็สามารถใช้วิธีถัดไปได้


ส่งข้อความส่วนตัว

แน่นอนว่า...

จะต้องมีเพื่อนๆ คนที่ทำงาน หรืออีกหลายๆคนมาร่วมยินดีและคอยให้กำลังใจคุณ แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้สนิทกับเพื่อนทุกๆคน แต่คนเหล่านี้ก็คอยเป็นห่วงคุณเสมอ 

คุณสามารถ...

ส่งข้อความส่วนตัว✉️ไปหาเพื่อนๆเพื่อบอกข่าวที่เกี่ยวกับการสูญเสียและ ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดี และการสนับสนุนของคนรอบข้าง แต่หากจำนวนของเพื่อนๆ มีมากเกินไปและคิดว่าไม่สามารถจะส่งหารายคนได้ คุณก็สามารถเลือกวิธีถัดไปได้ค่ะ 


โพสต์แจ้งเรื่องราวผ่านโซเชียลมีเดีย

หากคุณเป็นคนเล่นโซเซียลมีเดียอยู่แล้ว คุณก็สามารถใช้ช่องทางนี้เพื่อเขียนโพสต์เล่าเรื่องราวสั้นๆ เกี่ยวกับการสูญเสียในครั้งนี้ไป ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเล่าถึงรายละเอียดต่างๆทั้งหมด และสามารถเล่าเท่าที่อยากจะเล่าได้✍️ และที่สำคัญคือ คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับข้อความที่หลั่งไหลเข้ามาให้กำลังใจ หรือ ตอบกลับคอมเมนต์ในโพสต์ของคุณ

รวมถึงเมื่อโพสต์แจ้งเรื่องราวเสร็จแล้ว จะเป็นการดีถ้าคุณแม่จะหยุดพักการเล่นโซเชียลไปสักระยะ เพื่อกลับมารักษาสภาพจิตใจ🧘ของตัวเองก่อน และเพื่อเลี่ยงต่อสิ่งเร้าต่างๆในโซเชียลที่จะมากระทบกระเทือนจิตใจของคุณ

แม้การบอกข่าวให้คนรอบข้างฟังจะสำคัญ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือการดูแลสภาพจิตใจของตัวเอง และอย่าโทษตัวเองถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะแม้จะทำการป้องกันเท่าไหร่ บางครั้งการแท้งก็เกิดขึ้นเองโดยที่เราทำอะไรไม่ได้ อย่าลืมว่าคุณแม่ยังไม่คนรอบข้างที่รักและเป็นห่วงคุณแม่อยู่ และคุณแม่ก็จะสามารถผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้แน่นอนค่ะ💪