post-title

วิธีเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็กอ่อน

การซักผ้าให้ลูกน้อยนั้นคุณแม่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเด็กอ่อนนั้นมีผิวที่บอบบางและระคายเคืองได้ง่าย ซึ่งวันนี้เราจะมาดูถึงวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็กอ่อน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ 


วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็กอ่อน

ขั้นตอนที่ควรใส่ใจก่อนจะซักผ้า

ก่อนที่คุณแม่จะทำการซักผ้าลูกตัวน้อยการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เราควรจะเลือกผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวเด็ก🧴 เพื่อลดโอกาสการระคายเคืองผิวของลูก

เลือกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 

หากเป็นไปได้การที่คุณแม่เลือกใช้น้ำยาซักผ้า หรือน้ำยาที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ🍃ได้จะดีที่สุด เพราะผลิตภัณฑ์จากธรรมชาตินั้นมักจะมีความอ่อนโยนและปลอดภัยกับลูกน้อยมากกว่า ดังนั้นคุณแม่ก็จะหมดห่วงเรื่องผิวของลูกน้อยไปได้ส่วนหนึ่งแล้วค่ะ


วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็กอ่อน

เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ

คุณแม่ควรเลือกน้ำยาซักผ้าที่ไม่มีกลิ่นฉุนรุนแรงจนเกินไป  เพราะเจ้ากลิ่นเหล่านี้ก็ถือเป็นน้ำหอมและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวของลูกน้อยเกิดการระคายเคือง รวมถึงทำให้เคืองจมูก👃ขึ้นมาได้ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยค่ะ

ดูให้แน่ใจว่าไม่มีสารเคมีเจือปน

ก่อนอื่นเลยคือ คุณแม่จะต้องดูว่าน้ำยาซักผ้าที่จะซื้อนั้น ไม่มีสารอันตรายหรือสารเจือปนผสมอยู่ด้วย เช่น สารพาราเบน หรือ SLS สารฟอสเฟต เป็นต้น เนื่องจากสารเหล่านี้สามารถส่งผลไม่ดีต่อร่างกายและอาจทำให้ผิวของลูกน้อยระคายเคืองได้😔 ดังนั้นก่อนซื้อคุณแม่ก็ควรเช็คส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนนะคะ


วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็กอ่อน

มีฟองน้อย ล้างออกง่าย

สิ่งที่เราต้องพิจารนาต่อมาคือ ควรจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าที่มีฟองน้อย เพราะการที่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีฟองน้อยจะทำให้เกิดสารตกค้างในเสื้อผ้าน้อยกว่า ล้างฟองออกง่าย🛁 และทำให้เสื้อผ้าสะอาดได้ง่ายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้เสื้อผ้านุ่ม

นอกจากการทำความสะอาดเสื้อผ้าของลูกน้อยอย่างหมดจดเป็นสิ่งที่จำเป็นแล้ว คุณแม่อาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก็ชันในการถนอมเสื้อผ้าและทำให้ผ้านุ่มในตัวไปด้วยนั่นเองค่ะ🥰