post-title

เคล็ดลับวิธีการซักผ้าอ้อมและซักเสื้อผ้าเด็กอ่อน

การซักผ้าอ้อมเด็กนั้นเป็นอะไรที่ผู้ปกครองหลายๆคนอาจกำลังกังวลเรื่องร่องรอยเปื้อนที่ติดอยู่ตรงผ้าอ้อมของลูกว่าจะสามารถซักให้กลับมาสะอาดได้ดังเดิมหรือไม่ แล้วเสื้อผ้าเด็กอ่อนซักอย่างไรจึงจะดี? ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากแล้วค่ะ 


วิธีจัดการคราบบนผ้าอ้อม

การเลือกน้ำยาซักผ้า

คุณพ่อคุณแม่ควรจะเลือกน้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ🚼 เท่านี้ก็จะได้ผ้าที่สะอาดและปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวเล็กแล้วค่ะ

สิ่งสำคัญคือเวลา

เมื่อไหร่ที่คุณพ่อคุณแม่ทำการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกน้อย สิ่งที่ดีที่สุดในการกำจัดคราบที่ติดผ้าอ้อมคือการกำจัดในทันที โดย ให้ฉีดล้างด้วยน้ำ และซักรอยเปื้อนออกในทันทีเพราะหากปล่อยไว้นานจนเกินไป⏱️จะทำให้รอยเปื้อนที่ติดมานั้นซักออกยากขึ้นไปนั่นเอง

ให้แช่น้ำทิ้งไว้

ก่อนอื่นให้นำน้ำยาซักผ้าเทลงบนรอยเปื้อน หลังจากนั้นให้แช่น้ำ🌊ทิ้งไว้สักพักจึงค่อยกลับมาทำความสะอาด วิธีนี้จะทำให้รอยเปื้อนและคราบต่างๆหมดไปแน่นอนค่ะ 


เคล็ดลับวิธีซักผ้าเด็กอ่อน

ซักด้วยมือ

ในการซักผ้าให้ลูกน้อยนั้น ที่จริงแล้วการซักด้วยมือ✋จะเป็นวิธีที่สามารถถนอมผ้าได้ดีที่สุด การขยี้เบาๆ จะช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าเกิดการยืด เมื่อการใส่ในเครื่องซักผ้า แต่หากไม่สะดวกคุณพ่อคุณแม่สามารถใส่ในถุงถนอมเสื้อก่อนการซักได้ค่ะ 

ไม่ควรใช้แปรง

คุณแม่ไม่ควรใช้แปรงเพื่อขัดทำความสะอาด หรือหากจะใช้ก็ควรเลือกแปรงที่มีความนุ่มที่เหมาะสมในการซักผ้าให้ลูกน้อย เพราะแปรงที่แข็งนั้นจะทำลายเนื้อผ้า👚  และความนุ่มของผ้า รวมถึงยังไปลดความสามารถในการซับน้ำอีกด้วยค่ะ

ซักด้วยอุณหภูมิปกติ

เมื่อซักผ้าของลูกน้อยอุณหภูมิ🌡️ที่เหมาะสมที่สุดคืออุณหภูมิปกติ ไม่ใช้น้ำร้อนหรือเย็น รวมถึงในการรีดนั้นควรจะหลีกเลี่ยงการรีดในอุณหภูมิสูง เพราะจะทำให้เสื้อผ้า ของลูกน้อยเสียหายได้นั่นเองค่ะ 

อย่าตากแดดนานเกินไป

สุดท้ายคือเมื่อเสื้อของลูกแห้งแล้วก็ให้เก็บทันที เพราะหากตากแดด🌞ไว้นานเกินไปจะมีผลให้เสื้อผ้าของลูกหดหรือกรอบได้นั่นเองค่ะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีการซักผ้าอ้อมและเสื้อผ้าเด็กอ่อน ไม่ยากเกินไปเลยใช่ไหมคะ? หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่คุณพ่อคุณแม่ไม่มากก็น้อยนะคะ