post-title

เคล็ดลับการเลือกชุดคลุมท้องแต่ละไตรมาส

คุณแม่คนไหนที่กำลังจะเลือกซื้อชุดคลุมท้อง แต่ยังนึกไม่ออกว่าชุดคลุมท้องแบบไหนถึงจะดีและเหมาะสมกับคุณแม่ตั้งครรภ์ในแต่ละไตรมาส วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการเลือกต่างๆมาให้คุณแม่กันแล้วค่ะ 😊


ชุดคลุมท้องในช่วงไตรมาสแรก (1-3 เดือน)

ในไตรมาสแรกนั้น จะเป็นช่วงที่คุณแม่ยังตั้งครรภ์อ่อนๆและจะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก คุณแม่ยังสามารถใส่ชุดที่มีอยู่แล้วได้ แต่ไม่ควรเลือกชุดที่รัดแน่นมากจนเกินไป🙅‍♀️ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้นะคะ รวมถึงควรเลือกใส่กางเกงที่มีลักษณะเป็นยางยืด รองรับขนาดของหน้าท้องได้ดีลูก👶ในครรภ์จะได้ไม่เสี่ยงอันตรายค่ะ 


ชุดคลุมท้องในช่วงไตรมาสสอง (4-6 เดือน)

ในช่วงไตรมาสที่ 2 นั้นครรภ์ของคุณแม่จะเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นและเห็นได้ชัด ดังนั้นในช่วงนี้คุณแม่จำเป็นต้องเลือกกระโปรงหรือกางเกงที่มีขอบยางยืดที่สามารถยืดได้ตามขนาดหน้าท้องและใต้ท้องของคุณแม่ได้👗 โดยยางยืดก็จะต้องไม่ใช่ยางยืดที่รัดแน่นสุดๆ นะคะ โดยใส่ตอนนี้คุณแม่อาจจะใส่ชุดบางตัวไม่ได้ก็ไม่ควรจะฝืนใส่เพื่อป้องกันอันตรายกับทารกในครรภ์ค่ะ 


ชุดคลุมท้องในช่วงไตรมาสสาม (7-9 เดือน)

ในไตรมาสสุดท้ายนี้หน้าท้อง🤰ของคุณแม่จะขยายใหญ่เต็มที่ รวมถึงแขน ขา หน้าอก สะโพก และหน้าท้องก็มีการขยายใหญ่ตามไปด้วย ดังนั้นร่างกายของคุณแม่จะต้องรับน้ำหนักมากขึ้น และการเลือกชุดคลุมท้องนั้นก็จะต้องพยายามเลือกชุดที่ไม่อึดอัดเวลาใส่👗 เลือกชุดที่มีจีบใต้หน้าอก จะช่วยให้ลดความอึดอัดและช่วยอำพรางรูปร่างให้ดูมีสัดมีส่วนอีกด้วยค่ะ 


ต้องดูอะไรเป็นพิเศษอีกไหม?

ควรเลือกเนื้อผ้าชุดคลุมท้องแบบไหนถึงดี?

เราแนะนำให้คุณแม่เลือกชุดคลุมท้อง🤰ที่มีเนื้อผ้าเป็นผ้าฝ้าย 100% เพราะจะช่วยให้คุณแม่รู้สึกสบายตัวและไม่ร้อนจนเกินไป

สำหรับคุณแม่ที่กำลังหาซื้อกางเกงผ้ายืด🩳 ควรมองหากางเกงที่มีส่วนผสมของไลคราเส้นใยสังเคราะห์ เพราะเส้นใยสังเคราะห์เหล่านี้มีความทนทาน ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน และยังยืดหยุ่นได้ดีอีกด้วย

โดยควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่ทำมาจากใยสังเคราะห์ อย่างไนลอน เพราะจะทำให้คุณแม่ร้อน และไม่สบายตัว💦นั่นเองค่ะ 

ต้องดูอะไรเป็นพิเศษอีกไหม?

✨เวลาเลือกเสื้อ เผื่อขนาดรอบอกและรอบท้องที่จะขยายขึ้นในอนาคต

✨หลีกเลี่ยงกางเกงที่เป็นซิปหรือกระดุม เผื่อหน้าท้องขยายใหญ่จะได้หายใจสะดวก

✨หากเป็นชุดกระโปรงควรผ่าหน้า มีกระดุม หรือ มีซิปเผื่อสำกรับใส่ในช่วงให้นม 

✨สุดท้ายนี้ชายกระโปรงควรจะมีความกว้างพอที่จะเดินได้สะดวก