post-title

วิธีการลดพุงหลังคลอด ทำอย่างไรดี?

หลังคลอดแล้วเรื่องหนักใจที่คุณแม่หลายๆท่านต้องเจอก็คงหนีไม่พ้น หุ่นที่ไม่เหมือนเดิม และพุงที่ยื่นออกมา ซึ่งในวันนี้เราได้นำเคล็ดลับวิธีต่างๆมาเพื่อลดหุ่นหลังคลอดกันค่ะ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ 


ควรออกกำลังกายหลังคลอดอย่างไรดี? 

เริ่มออกกำลังกายได้เมื่อไหร่?

หลังคลอดลูกใหม่ๆ การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่คุณแม่หลายๆคนเริ่มคิดถึง ซึ่งช่วงที่คุณแม่จะสามารถเริ่มออกกำลังกายได้คือช่วงหลังคลอดประมาณ 1 เดือน โดยเมื่อร่างกายของคุณแม่พร้อมที่จะเริ่มออกกำลังกาย คุณแม่ก็สามารถออกกำลังกายได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง🚶‍♀️

ต้องเริ่มจากอะไร?

การออกกำลังกายนั้นจะต้องมีการตั้งเป้าหมาย และกำหนดตารางเวลา📅ให้เหมาะสมกับตัวคุณแม่ จะได้ไม่หักโหมเกินไป และทำให้คุณแม่มีกำลังใจในการลดน้ำหนัก ซึ่งท่าที่ออกกำลังก็จะช่วยนำไขมันส่วนเกิดในสะโพก ช่องท้อง และขาที่สั่งสมมาระหว่างที่ท้องได้นั่นเองค่ะ 


วิธีลดหน้าท้องหลังคลอด

เปลี่ยนของว่างที่ทาน

อย่างเช่น ถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยสารอาหาร อย่างคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินหลากหลายชนิด เกลือแร่ ไขมันชนิดดี กรดอะมิโน โอเมก้า แถมยังทำให้ให้รู้สึกอิ่ม ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และช่วยควบคุมน้ำหนักไปในตัวได้ด้วย หรืออาจเลือกทานเป็น อัลมอนด์ มีส่วนช่วยควบคุมความหิว😋 ลดการดูดซึมของไขมัน ลดระดับคอเลสเตอรอลและลดน้ำหนักได้ดี หรืออาจจะเป็นเบอร์รี่ ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดก็ได้ค่ะ

ให้ลูกดื่มนมแม่

อาจเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่🥛จะสามารถช่วยลดไขมันและเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของคุณแม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าการให้นมลูกอย่างเดียวจะทำให้คุณแม่ผอมลงนะคะ คุณแม่ควรจะเลือกรับประทานอาหารรวมถึงออกกำลังกายเพื่อลดส่วนเกิดบริเวณต้นแขน ต้นขา หน้าท้องและสะโพกของแม่

ออกกำลังกายให้หุ่นปัง

คุณแม่สามารถออกกำลังกายเบาๆอย่างการเดินหลังคลอดได้ทันที และเมื่อคุณแม่รู้สึกแข็งแรงมากขึ้นก็สามารถเพิ่มความเร็วในการเดิน โดยควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่ต้องก้มตัว ยกของหนักเพื่อป้องกันการปวดหลัง เป็นต้น 

และหากคุณหมออนุญาตให้ออกกำลังกายได้ คุณแม่ก็สามารถออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิก หรือ การว่ายน้ำได้🏊‍♀️ เป็นต้น

ทั้งนี้การฟิตหุ่นนั้นจะต้องอาศัยความสม่ำเสมอ ความขยัน และความอดทนกันหน่อยนะคะ ขอให้คุณแม่ทุกคนสำเร็จในการลดน้ำหนักและกับมาหุ่นฟิตปังได้อีกครั้งนะคะ