post-title

อยากมีลูกไวๆ ต้องทำอย่างไร?

ปัญหาการมีลูกยากนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญคู่รักคู่แต่งงานหลายๆคู่ ซึ่งมีสาเหตุมาจากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพ การใช้ชีวิต นิสัยการกิน รวมถึงความรู้ในเรื่องตั้งครรภ์ เราเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ที่คลิ๊กเข้ามาอ่านคงเป็นหนึ่งในนั้นที่กำลังอยากมีลูกแต่ไม่ว่าจำทำวิธีไหนก็ยังไม่สำเร็จสักที ดังนั้นวันนี้เบบี้บิลลี่ได้นำวิธีต่างๆที่จะช่วยให้มีลูกได้เร็วมาฝากกันค่ะ ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้างนั้นเราไปดูพร้อมๆกันเลย!


วิธีที่จะช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์ง่ายขึ้น

เข้าใจเรื่องวันไข่ตก

มีหลายคู่ที่ใช้วิธีเพิ่มความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสของการตั้งครรภ์ แต่ความจริงแล้วเรามีอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ได้ นั่นก็คือการนับวันไข่ตก🥚นั่นเอง นั่นเป็นเพราะการที่คุณแม่จะตั้งครรภ์ได้นั้น อสุจิจะต้องเจาะเข้าไปในมดลูกหรือรังไข่และทำการฝังตัวสำเร็จ ซึ่งหากมีเพศสัมพันธ์ก่อนไข่ตกประมาณ 1-2 วัน อสุจิจะสามารถเข้าไปรอในรังไข่ ให้ไข่ตกลงมาและทำการปฏิสนธิ ตั้งครรภ์สำเร็จในที่สุดค่ะ👍

ปรับเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหาร

แน่นอนว่าสารอาหาร🍲นั้นมีผลต่อร่างกายของคนเราอย่างมาก โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่กำลังเตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์ ในช่วงนี้คุณแม่จะต้องใส่ใจเรื่องของอาหารให้มากขึ้น เนื่องจากสารอาหารบางอย่างสามารถช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการทำงานของระบบสืบพันธ์ มีบทบทความสำคัญในการตั้งครรภ์ รวมถึงช่วยลดภาวะแทรกซ้อนของการตั้งครรภ์🤰ได้ด้วย


มีวิธีไหนอีกน้า?

ไม่เครียดจนเกินไป

ความเครียดนั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ส่งผลกับร่างกายของคุณแม่ได้ เมื่อเราเครียด สมอง🧠จะหลั่งฮอร์โมนบางชนิดที่ส่งผลรบกวนต่อระบบการสืบพันธ์ุและส่งผลไปถึงโอกาสในการตั้งครรภ์ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคุณแม่หลายๆท่านก็มักจะเครียดจากการพยายามมีลูกน้อยแต่ไม่สำเร็จ จึงส่งผลให้เราเครียดโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น เราจึงแนะนำให้คุณแม่หาวิธีผ่อนคลายให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว ดูหนัง อ่านหนังสือ📖 เป็นต้น 

ไปหาคุณหมอ

โดยส่วนใหญ่แล้วคุณพ่อคุณแม่มักจะไปพบคุณหมอหลังจากพยายามมีลูกแต่ไม่สำเร็จ โดยนอกจากคุณพ่อคุณแม่จะสามารถไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาเกี่ยวกับการมีบุตรยากแล้ว คู่รักที่กำลังวางแผนมีลูกน้อยก็สามารถไปพบคุณหมอได้เช่นกันค่ะ โดยการปรึกษากับคุณหมอ👩‍⚕️นั้นจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ อย่างการรับประทานอาหาร หรือปฎิบัติตัวเพื่อเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์อย่างแข็งแรงนั่นเองค่ะ

การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะช่วยลดไขมันหรือลดน้ำหนักเท่านั้น แต่การออกกำลังกายอย่างเหมาะสมนั้น🏃‍♀️จะช่วยให้ระบบและอวัยวะต่างๆภายในร่างกายได้รับสารอาหารและออกซิเจนอย่างเพียงพอ รวมถึงช่วยให้เลือดภายในร่างกายไหลเวียนดีขึ้น และช่วยให้ระบบสืบพันธ์ุทำงานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ