post-title

อะไรเป็นตัวกำหนดเพศของลูกกันนะ?

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณพ่อและคุณแม่หลายคนมีความปรารถนาจะมีลูกชายหรือลูกสาวตามเพศและจำนวนที่ตนเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลของโครงสร้างทางสังคมและวัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งความชอบส่วนตัว แต่เราจะสามารถเลือกเพศลูกได้จริงหรือไม่ มีโอกาสแค่ไหนที่จะได้อย่างที่ตนเองเลือก ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับสาเหตุของการได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชายกันก่อนค่ะ


อะไรเป็นตัวกำหนดเพศของลูก?

แม้ว่าการมีบุตร...

จะต้องอาศัยความสมบูรณ์ของทั้งไข่จากคุณแม่👩และอสุจิจากคุณพ่อ👨 แต่สิ่งที่จะเลือกเพศลูกคืออสุจิจากคุณพ่อค่ะ ก่อนอื่นเราต้องทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า “โครโมโซม” ก่อน โครโมโซมเปรียบเสมือนกล่องที่มีไว้เก็บข้อมูลกรรมพันธ์ุของคุณพ่อและคุณแม่ หนึ่งในข้อมูลนั้นคือข้อมูลเรื่องเพศของลูก ไข่🥚ของคุณแม่ “ทุกใบ” ตามปกติมีโครโมโซม X แต่อสุจิแต่ละตัวของคุณพ่อจะมีโครโมโซมแตกต่างกันเป็นสองแบบ คือ X หรือ Y หากอสุจิที่มีโครโมโซม X มาผสมกับไข่จะทำให้ได้ลูกผู้หญิง แต่หากเป็นตัวอสุจิที่มีโครโมโซม Y มาผสมไข่จะได้ลูกผู้ชายค่ะ

ความแตกต่างของอสุจิ 2 กลุ่ม

🧬อสุจิที่มีโครโมโซม X 

ที่ทำให้เกิดลูกเพศหญิง จะมีส่วนหัวที่โต ทำให้ตัวหนัก เคลื่อนไหวช้า อุ้ยอ้าย ค่อนข้างทนกับสภาวะด่างอ่อนๆ และค่อนข้างแข็งแรง จึงมีแนวโน้มที่จะอยู่รอดได้นานกว่าหลังถูกปล่อยในร่างกายของคุณผู้หญิง

🧬อสุจิที่มีโครโมโซม Y 

ที่ทำให้เกิดลูกเพศชาย จะมีส่วนหัวที่ค่อนข้างเล็ก ผอมเพรียว ทำให้เคลื่อนที่ได้เร็ว อีกทั้งยังค่อนข้างทนกับสภาวะกรดอ่อนๆ แต่ไม่อึดเท่าไหร่นัก มีแนวโน้มจะอยู่รอดหลังถูกปล่อยในอวัยวะเพศหญิงได้น้อยกว่า


เลือกเพศลูกด้วยวิธีทางธรรมชาติได้จริงหรือ?

ก่อนอื่นต้องแจ้งก่อนว่า แม้จะมีข้อมูลออกมาอย่างแพร่หลายว่าหากทำตามวิธีใดวิธีหนึ่งตามธรรมชาติจะเลือกเพศลูกได้ แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับหรือรับประกันในเชิงวิทยาศาสตร์ มีเพียงการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างการ🔬 ผสมเทียมเท่านั้นที่สามารถยืนยันได้ แต่หากวิธีต่างๆตามธรรมชาตินั้นไม่ได้มีผลเสียต่อร่างกายของคุณแม่และคุณพ่อ ก็อาจไม่เสียหายที่จะลองปฏิบัติตามด้วยวิธีดังต่อไปนี้ ซึ่งเป็นวิธีที่เอื้อให้สิ่งแวดล้อมโดยรอบของอสุจิที่มีโครโมโซม X หรือ Y 🧬 กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้เปรียบในการอยู่รอดค่ะ


ขั้นตอนที่ “อาจ” เป็นประโยชน์ในการเลือกเพศลูกตามธรรมชาติ

หากต้องการลูกสาว

ควรเลือกมีเพศสัมพันธ์ประมาณ 2-3 วันก่อนไข่สุก และระหว่างมีเพศสัมพันธ์ในครั้งนั้น ฝ่ายหญิงไม่ควรสำเร็จกิจ เพื่อป้องกันการหลั่งมูกช่องคลอดที่มีสภาพเป็นด่างอ่อนๆเพราะอสุจิ X ไม่ชอบ คุณผู้ชายควรหลั่งอสุจิในระยะตื้นๆของช่องคลอดเท่านั้น และคุณทั้งสองควรอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีอุณหภูมิค่อนข้างสูง🌡️

หากต้องการลูกชาย

ให้เลือกทำตรงกันข้าม โดยการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงไข่ตก หรือเวลาที่ใกล้ไข่ตกมากที่สุดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ฝ่ายหญิงควรสำเร็จกิจก่อนหรือพร้อมๆกับฝ่ายชาย เพื่อหลั่งมูกช่องคลอดที่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อนๆออกมาเพราะอสุจิ Y ชอบ ช่วงถึงจุดสุดยอดคุณผู้ชายควรหลั่งอสุจิในระยะที่ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ในช่องคลอด และคุณทั้งคู่ควรอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่อุณหภูมิต่ำหรือค่อนข้างเย็นนั่นเอง🧊

        ตามที่กล่าวไปข้างต้น คือ วิธีการตามธรรมชาติดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ข้อมูลอย่างแพร่หลายนั้นยังไม่เป็นที่ยอมรับในเชิงวิทยาศาสตร์ เพราะฉะนั้น หากการเลือกเพศหรือกำหนดเพศลูกสำคัญกับครอบครัวของคุณทั้งคู่จริงๆ การใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ปัจจุบันมีความหลากหลายเข้ามาช่วย จะมีอัตราการประสบความสำเร็จในการเลือกเพศลูกสูงกว่าค่ะ