post-title

Mang thai uống thuốc say xe được không?

Say xe là nỗi ám ảnh không của riêng ai. Bình thường để giải quyết vấn đề này mọi người thường tìm đến thuốc chống say xe. Vậy mẹ bầu chúng mình có sử dụng thuốc chống say xe được không nhỉ?🔎


Mang bầu có uống được thuốc say xe không?

Khi mang bầu dù là bất cứ thuốc gì mẹ bầu chúng mình cũng nên nhận lời khuyên từ bác sĩ nhé. Hiện nay trên thị trường vẫn có loại thuốc chống say xe dành riêng cho mẹ bầu. Thành phần của thuốc được kiểm nghiệm kỹ càng phòng tránh các tác dụng nguy hiểm cho mẹ bầu và em bé. Mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ khi lựa chọn thuốc say xe nhé.💊


Các lưu ý khi sử dụng thuốc chống say xe cho mẹ bầu

🚗Khi nào cần dùng thuốc say xe

Say xe có nhiều hình thức như say xe ô tô, say tàu, say máy bay. Nếu như chỉ có dấu hiệu say xe nhẹ mẹ bầu có thể không cần dùng đến thuốc. Nhưng nếu mẹ bầu khi đi xe, nếu mẹ thấy người lờ đờ, đau đầu, mất nước do nôn nhiều🤮, đổ mồ hôi, nhạy cảm với mùi hương tăng lên … thì chúng mình nên cân nhắc dùng thuốc say xe để đảm bảo sức khỏe nhé.

🚗Kiểm tra thành phần của thuốc

Mẹ bầu chúng mình có thể chọn các loại thuốc có chứa thành phần dimenhydrinate để sử dụng. Ngoài ra bác sĩ nghiêm cấm mẹ bầu sử dụng thuốc say xe chứa scopolamine một thành phần có tác dụng phụ khá mạnh như khiến cơ thể mệt mỏi, run rẩy có thể gây ra biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé.👶

🚗Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc chống say xe thường có tác dụng phụ là gây buồn ngủ.😴 Do vậy mẹ bầu không nên uống khi đang lái xe nha.


Một số mẹo chống say xe không cần dùng thuốc

Nếu mẹ bầu chúng mình vẫn lăn tăn trong việc uống thuốc say xe hoặc những mẹ bầu chỉ say xe ở mức độ nhẹ thì có thể áp dụng một số mẹo sau đây để chống say xe.

🚗Điều chỉnh chế độ ăn trước khi đi xe

Chúng mình không nên ăn quá no hoặc cũng không nên để bụng quá đói, đặc biệt tránh những món chiên xào nhiều dầu mỡ trước khi đi xe nhé.🥗 Mẹ có thể ăn một chút quà vặt như bánh mì, một chén nhỏ xôi để giúp bụng no vừa đủ nha.

🚗Điều chỉnh thói quen khi đi xe

Nếu là xe gia đình mẹ bầu có thể chọn chỗ ngồi gần cửa sổ mở cửa cho xe thông thoáng, dễ hít thở hơn.🥰 Mẹ bầu cũng nên mặc quần áo thoải mái trong quá trình di chuyển bằng xe.

🚗Tip nhỏ khác

Mẹ bầu có thể chuẩn bị một quả chanh, cam hoặc quýt để ngửi mỗi khi thấy khó chịu buồn nôn.🍊Nên uống đầy đủ nước cộng thêm chút vitamin B6 giúp mẹ giảm cảm giác say xe đó mẹ ạ.