post-title

ออรัลเซ็กส์ตอนท้อง อันตรายจริงไหม?

     มนุษย์เรานั้นนับเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความต้องการทางเพศได้ตลอด ไม่มีฤดูสืบพันธุ์ที่ชัดเจน และเป็นสิ่งมีชีวิตไม่กี่ชนิดที่มีเพศสัมพันธ์เพื่อเหตุผลด้านความบันเทิง🤩ร่วมด้วย ไม่เฉพาะเหตุผลทางด้านการดำรงเผ่าพันธุ์เท่านั้น เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าเราสามารถเกิดอารมณ์ทางเพศได้ตลอด ไม่เว้นแม้แต่ช่วงที่คุณผู้หญิงตั้งครรภ์🤰 หลายๆคู่อาจมีความกังวลว่าการมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่อย่างปกติจะสร้างความกระทบกระเทือนต่อเจ้าตัวน้อยในครรภ์ จึงเลือกใช้วิธีออรัลเซ็กส์🫦เพื่อระบายอารมณ์แทน แม้จะเป็นวิธีที่ดูสมเหตุสมผลแต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่คะ ว่าการทำออรัลเซ็กส์นั้นก็มีโอกาสที่จะส่งผลเสียต่อลูกในครรภ์เช่นเดียวกัน แต่จะมีความเสี่ยงได้อย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


รู้จักกับออรัลเซ็กส์และความเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อ

ออรัลเซ็กส์นั้นมาจากคำภาษาอังกฤษว่า oral sex ดังนั้นจึงสามารถแปลได้อย่างตรงตัวว่าเป็นการมีเพศสัมพันธ์โดยใช้ปาก🫦นั่นเองค่ะ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคู่รักที่ไม่อยากมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่ระหว่างที่ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ค่ะ แม้จะเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผลแต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน เพราะในปากของคนเราเองก็มีเชื้อก่อโรค🦠ต่างๆอาศัยอยู่ และเชื้อที่น่าสนใจและเป็นที่น่ากังวลชนิดหนึ่งก็คือเชื้อเริมนั่นเองค่ะ

👉การติดเชื้อเริมในคนท้อง

เชื้อเริมเป็นเชื้อที่ถ้าได้ติดแล้วไม่มีทางหายขาดค่ะ🙅‍♀️ มีเพียงช่วงแสดงอาการและไม่แสดงอาการ เชื้อจะแสดงอาการได้ในช่วงที่ผู้ติดเชื้อมีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ไม่ว่าจะอ่อนแอจากการขาดสารอาหาร มีความเครียดสูง🤬 นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ🥱 หรือการที่ผู้ติดเชื้อมีความจำเป็นต้องใช้ยากดภูมิต้านทานควบคู่ไปกับการใช้ชีวิต แต่หากภูมิต้านทานของผู้ติดเชื้อกลับมาทำงานในระดับที่ปกติแล้ว อาการของเชื้อก็จะหายไป แต่เชื้อก็จะยังอยู่ในร่างกายเรื่อยๆค่ะ นั่นหมายความว่า หากคุณพ่อมีเชื้อเริม (แม้ไม่ได้แสดงอาการ) แล้วทำออรัลเซ็กส์ให้คุณแม่ นอกจากคุณแม่จะมีโอกาสติดเชื้อเริมแล้ว เด็กในครรภ์ก็มีโอกาสติดเชื้อได้เช่นกัน เราอาจเคยได้ยินว่าอาการของเริมนั้นไม่รุนแรงนัก ส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาในเรื่องของตุ่มแผลบริเวณปาก แต่กับทารกในครรภ์👶นั้นอันตรายกว่านั้นมาก เพราะอาจส่งผลถึงชีวิตของเด็ก💀เลยก็ได้ค่ะ

👉ความเสี่ยงจากการทำออรัลเซ็กส์ที่ไม่เกี่ยวกับการติดเชื้อ

การทำออรัลเซ็กส์ในช่วงที่ฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์🤰นั้นไม่ได้เสี่ยงกับทารกแค่ในแง่ของการติดเชื้อ🧫ช่วงระหว่างที่กำลังทำออรัลเซ็กส์นั้น หากคุณผู้ชายเผลอเป่าลม🌬️เข้าไปในช่องคลอดของคุณผู้หญิงก็อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเด็กในครรภ์ได้เช่นกัน เพราะการที่มีลมเข้าไปด้วยแรงดันที่สูงจากการเป่า มีโอกาสแทรกซึมเข้าไปในหลอดเลือดดำบริเวณช่องคลอด ซึ่งเป็นเหมือนฟองอากาศ🫧ที่เข้าไปตันข้างในหลอดเลือด เลือดก็ไม่สามารถเดินทางผ่านหลอดเลือดที่โดนฟองอากาศเหล่านั้นขวางทางอยู่ได้ ซึ่งไม่ได้ก่ออันตรายกับทารกในครรภ์เท่านั้นแต่ยังก่ออันตรายกับคุณแม่ได้อีกด้วยค่ะ


หรือจริงๆเราไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ขณะตั้งครรภ์?

คุณผู้อ่านได้อ่านมาถึงตรงนี้ก็อาจจะเห็นว่าการทำออรัลเซ็กส์ช่วงที่กำลังตั้งครรภ์นั้นดูจะมีความเสี่ยงมากมายเหลือเกิน แต่การมีเพศสัมพันธ์ในรูปแบบปกติคือการสอดใส่นั้นก็เสี่ยงที่เด็กในครรภ์จะได้รับความกระทบกระเทือนเช่นเดียวกัน หรือจริงๆแล้วเราและคู่ควรจะหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ไปเลยดีกว่าตลอด 9 เดือนของการตั้งครรภ์ อันที่จริงต้อตอบว่ามีได้ค่ะ เพียงแต่ต้องระมัดระวังในประเด็นต่อไปนี้ ได้แก่

🫦การทำออรัลเซ็กส์ให้คู่สมรส

สำหรับการทำออรัลเซ็กส์หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยใช้ปากให้คู่สมรสระมัดระวังในเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ควรทำการตรวจโรค🩺ทางเพศสัมพันธ์การทั้งคู่ก่อน เพราะโรคที่น่ากังวลไม่ได้มีเพียงโรคเริมเท่านั้น นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาด้วยว่าคู่ของเรามีแผลในปาก👄หรือไม่ ถ้ามีก็ควรรอให้แผลหายเสียก่อนจึงทำออรัลเซ็กส์ค่ะ ที่สำคัญคุณผู้ชายห้ามเป่าลม🌬️เข้าไปในช่องคลอดของคุณผู้หญิงเด็ดขาด เพราะอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงตามที่กล่าวไปในหัวข้อก่อนหน้าได้ค่ะ

🫦ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่ใช่คู่สมรส

ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายไม่ควร🙅‍♀️มีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่ใช่คู่สมรสของตนเอง เนื่องจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และหากเป็นไปได้ แม้จะมีเพศสัมพันธ์กับคู่ตนเองก็ควรจะใช้การป้องกันด้วยถุงยางอนามัยค่ะ เนื่องจากเป็นช่วงที่ร่างกายฝ่ายหญิงอ่อนแอกว่าปกติ มีโอกาสจะติดเชื้ออื่นๆ🧫ได้เช่นกัน ไม่เฉพาะโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ค่ะ

🫦ท่าเพศสัมพันธ์

อันที่จริงการมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่นั้นสามารถทำได้ปกติค่ะ เพียงแต่ต้องคำนึงถึงท่าทางที่เหมาะสมระหว่างกิจกรรม👩‍❤️‍👨ไม่ให้เกิดการกดทับเจ้าตัวน้อยในครรภ์หรือเกิดแรงกระแทกที่มากเกินไปค่ะ

     การมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ดังนั้นการมีเพศสัมพันธ์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกอะไร เพียงแต่ต้องทำในรูปแบบที่ปลอดภัย มีการป้องกันเหมือนเพศสัมพันธ์โดยทั่วไป เพื่อให้เจ้าตัวน้อยในครรภ์ปลอดภัยและความสุขทางเพศของคุณพ่อคุณแม่👫ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่สิ่งที่สำคัญสำหรับชีวิตสามีภรรยายังคงอยู่ได้ค่ะ