post-title

ลูกสาวมาส์กหน้าได้ตอนไหน?

     แน่นอนว่าการดูแลความสวยงามของตนเองนั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับเราทุกคน แต่อาจมากเป็นพิเศษในคุณผู้หญิง👱‍♀️ วันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาดูถึงวิธีการดูแลความสวยงามของใบหน้าวิธีหนึ่ง ซึ่งก็คือการใช้มาส์กหน้านั่นเอง แต่แผ่นมาส์กหน้ารวมถึงครีมมาส์กหน้าในท้องตลาดปัจจุบันนั้นมีมากมายเหลือเกิน หากเจ้าตัวน้อย👧ของเราเข้าสู่วัยอยากเริ่มดูแลความสวยงามของตนเองบ้างแล้ว และอยากลองมาส์กหน้า สามารถเปิดโอกาสให้ลูกลองทำได้หรือไม่ หากทำได้ควรเลือกใช้มาส์กแบบไหน เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ💁‍♀️


หลักการในการเลือกแผ่นมาส์กหน้าให้เด็ก

อ่อนโยนต่อผิว 

อันที่จริงแล้วไม่ได้มีหลักเกณฑ์ชัดเจนว่าเจ้าตัวน้อยต้องมีอายุเท่าไหร่ถึงมาส์กหน้าได้ แต่เราในฐานะผู้ปกครองเองก็พอจะคาดเดาได้ว่าผิวของเด็ก👧นั้นมีแนวโน้มที่จะบอบบางกว่าผู้ใหญ่ เพราะยังผ่านสิ่งแวดล้อมและมลพิษมาไม่มาก ดังนั้นควรเลือกใช้มาส์กไม่ว่าจะในรูปแบบแผ่นหรือครีม🧴 ที่มีการเน้นไปที่ความอ่อนโยนต่อผิว ไม่เติมแอลกอฮอล์ เน้นความเป็นออแกนิค☘️ให้มากที่สุดค่ะ

คุณภาพดี

เลือกใช้ยี่ห้อตามท้องตลาดที่ได้มาตรฐาน ซื้อจากแหล่งสินค้าที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ💯 อย่าเน้นราคาถูก ให้เน้นความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าค่ะ เพราะเป็นสินค้าประเภทที่สัมผัสกับร่างกายเราโดยตรงเป็นระยะเวลานานๆ

เช็ควันหมดอายุก่อนใช้

เมื่อตัดสินใจเลือกยี่ห้อและสถานที่ซื้อได้แล้ว ให้ตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ของมาส์กและวันหมดอายุ📆ให้ครบถ้วน ห้ามใช้มาส์กที่หมดอายุไปแล้วเด็ดขาด เนื่องจากว่าสารที่เป็นองค์ประกอบภายในมีแนวโน้มที่จะเสื่อมสภาพไปแล้ว มาส์กไปก็ไม่เกิดประโยชน์สูงสุด ซ้ำร้ายยังอาจเกิดอันตราย☠️ต่อผิวได้อีกด้วยค่ะ

ทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้

แม้ว่าจะเลือกมาส์กที่ได้มาตรฐาน ซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ บรรจุภัณฑ์ไม่เสียหายและตัวสินต้าเองยังไม่หมดอายุ แต่เจ้าตัวน้อยของเราก็ยังสามารถแพ้😩ได้ เนื่องจากผิวของเด็กนั้นบอบบางกว่าผู้ใหญ่ และผิวของแต่ละคนก็มีปฏิกิริยาต่อองค์ประกอบของมาส์กไม่เหมือนกัน แม้จะเป็นตัวเดียวกันค่ะ ดังนั้นจึงควรนำมาส์กไปทดสอบโดยการวางติดหรือทากับผิวบริเวณท้องแขน💪ก่อน หากไม่มีอาการแพ้เกิดขึ้นอย่างเช่นอาการแสบร้อน🥵 หรืออาการคัน ก็จะสามารถอนุมานได้ว่าใช้กับผิวหน้าได้ค่ะ

ศึกษาวิธีการใช้

ตรวจสอบวิธีการใช้มาส์กให้ครบถ้วนทุกครั้ง ไม่ว่าจะต้องมาส์กนานแค่ไหน กี่นาที⏳ สามารถทิ้งไว้ข้ามคืน🌃ได้หรือไม่ หรือต้องล้างออกเสมอ และควรใช้บ่อยแค่ไหนค่ะ

เลี่ยงการมาส์กข้ามคืน

แม้มาส์กหน้าจะมีความเป็นธรรมชาติ🍃 อ่อนโยนกับผิวมากแค่ไหน หรืออ้างว่าสามารถมาส์กทิ้งไว้ข้ามคืนได้ เมื่อถึงตอนเช้า ผู้ปกครองก็ควรล้างหน้า💦ให้เจ้าตัวน้อยอย่างสะอาดหมดจดเสมอ เพราะสารตกค้างจากการมาส์กมีโอกาสที่จะไปรบกวนผิวหรืออุดตันรูขุมขน ทำให้ลูกของเราเกิดอาการแพ้ในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นการเกิดสิวหรือผื่นคันได้ค่ะ


ข้อดีของการมาส์กหน้า

👉ช่วยฟื้นฟูพื้นผิวหน้า

สำหรับเด็กที่จำเป็นต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีมลพิษ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด☀️ ความร้อนหรือฝุ่นควัน💨จากการจราจร มาส์กจะช่วยฟื้นฟูพื้นผิวใบหน้าที่ถูกทำลายในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

👉ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่น

ในกรณีที่เด็กๆมีผิวหน้าค่อนข้างแห้ง บางรายแห้งถึงขนาดผิวลอก มีรอยแตกบางๆ มาส์กหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่น💧ขึ้นได้ค่ะ

👉ช่วยลดอาการหน้ามัน

สำหรับเด็กที่มีผิวหน้าค่อนข้างมัน มาส์กหน้าสูตรลดผิวมันก็สามารถช่วยลดความมันได้ค่ะ

     อ่านมาถึงตรงนี้ คุณผู้อ่านจะเห็นแล้วนะคะว่าไม่ได้มีหลักเกณฑ์ว่าเจ้าตัวน้อย👧ของเราจะสามารถมาส์กหน้าได้ตอนอายุเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าและความต้องการของเด็กล้วนๆ อย่างไรก็ตามผู้ปกครองควรย้ำกับลูกถึงวิธีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเสมอว่าควรคำนึงถึงอะไรบ้าง เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าความสวยงาม ก็คือความสะอาดและความปลอดภัยนั่นเองค่ะ