post-title

กางเกงรัดกล้ามเนื้อ จำเป็นสำหรับคุณแม่ท้องไหม?

     คุณผู้อ่านหลายท่านน่าจะเคยได้ยินกันมาว่าคุณผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์🤰นั้นควรสวมใส่เสื้อผ้าสบายๆ ปล่อยๆ👗 ไม่กระชับมากจนกลายเป็นแน่น ในหัวข้อนี้อาจขัดกับข้อมูลที่เคยได้ยินมา วันนี้บทความเขาเราจะพาคุณผู้อ่านมาดูถึงกางเกงรูปแบบหนึ่งที่ค่อนข้างเอื้ออำนวยต่อการออกกำลังกาย และคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ยังสามารถสวมใส่ได้ด้วย นั่นก็คือกางเกงรัดกล้ามเนื้อนั่นเองค่ะ💁‍♀️


ข้อดีในแง่ของการสวมใส่โดยทั่วไป

ผู้สวมใส่จะรู้สึกสบายตัวมากกว่าใส่กางเกงปกติ

เนื่องจากเนื้อผ้าของกางเกงรัดกล้ามเนื้อนั้นค่อนข้างบางเบา กระชับกับลำตัว ไม่ได้แน่นเกินไปแต่ก็ไม่รุ่มร่าม ระบายอากาศ🍃และระบายเหงื่อได้ดีเมื่ออากาศร้อนค่ะ

ช่วยเพิ่มอัตราการไหลเวียนของแก๊สออกซิเจนในกล้ามเนื้อ

กางเกงรัดกล้ามเนื้อนั้นช่วยเพิ่มอัตราการไหลเวียนของแก๊สออกซิเจนในกล้ามเนื้อได้ เพราะมีเนื้อผ้าและการตัดเย็บ🪡ที่กระชับ ทำให้เลือด🩸ไหลเวียนไปเลี้ยงเซลล์กล้ามเนื้อได้ดี หากสวมใส่ในตอนที่ต้องทำกิจกรรมที่ออกท่าทางมากๆ หรือสวมใส่ในระหว่างออกกำลังกาย🤾‍♀️ ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการออกกำลังกายดีขึ้นค่ะ

✨ช่วยกระชับกล้ามเนื้อต้นขา

กางเกงรัดกล้ามเนื้อสามารถช่วยกระชับกล้ามเนื้อต้นขา🦵ได้ อันที่จริงจากลักษณะของเนื้อผ้าและการตัดเย็บนั้นก็สามารถช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้ทั้งขาเลยค่ะ แต่เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณต้นขานั้นเป็นมัดที่ใหญ่ที่สุดจากทั้งขา เมื่อทำกิจกรรมที่ออกท่าทางหนักๆหรือทำการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการก้าวขา เดิน วิ่ง🏃‍♀️ สควอท จึงเกิดการสั่นสะเทือนและการกระเพื่อมที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นกางเกงรัดกล้ามเนื้อก็จะช่วยลดแรงตรงนี้ได้ค่ะ

✨ช่วยลดอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อหลังทำกิจกรรม

กางเกงรัดกล้ามเนื้อสามารถช่วยลดอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อหลังทำกิจกรรมที่ต้องออกท่าทางมากๆ หรือการออกกำลังกายหนักๆ🚴‍♀️ได้ค่ะ เมื่อกล้ามเนื้อเสียหายน้อยลง กล้ามเนื้อก็จะฟื้นตัวได้เร็วกว่าเดิม พร้อมที่จะใช้ในกิจกรรมอื่นๆต่อไปค่ะ


 ข้อดีสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

💫ลดโอกาสในการเกิดเส้นเลือดขอดได้ 

กางเกงกระชับกล้ามเนื้อนั้นสามารถลดโอกาสในการเกิดเส้นเลือดขอดได้อันที่จริงไม่เฉพาะเส้นเลือดขอดในคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์🤰 คุณผู้หญิงโดยทั่วไปก็เช่นกัน แต่เนื่องจากคุณผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์นั้นจะมีโอกาสในการเกิดเส้นเลือดขอดมากกว่าปกติค่ะ เนื่องจากกางเกงรัดกล้ามเนื้อนั้นมีเนื้อผ้าและรูปแบบการตัดเย็บที่กระชับกว่าเกางเกงลำลองทั่วไป มีการบีบกล้ามเนื้อของผู้สวมใส่เบาๆ จึงกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด🩸ภายในกล้ามเนื้อค่ะ

💫ลดอัตราการบวมของขาในคุณแม่ตั้งครรภ์

การสวมใส่กางเกงกระชับกล้ามเนื้อนั้นลดอัตราการบวมของขา🦵ในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ จริงๆแล้วการบวมของอวัยวะในช่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์นั้นค่อนข้างเกิดได้อย่างเป็นปกติค่ะ แต่หากสวมกางเกงกระชับกล้ามเนื้อก็จะช่วยให้การบวมค่อนข้างต่ำลงค่ะ

     จะเห็นแล้วนะคะว่ากางเกงรัดกล้ามเนื้อนั้นเป็นกางเกงคนละกลุ่มกับกางเกงออกกำลังกายทั่วไปหรือกางเกงโยคะที่เรารู้จักกัน และถึงแม้จะไม่ใช่สิ่งจำเป็นว่าคุณแม่จะต้องมีหรือต้องสวมใส่ แต่ก็สามารถเลือกสวมใส่ได้ ไม่ได้อันตรายอะไรแถมยังเกิดประโยชน์อีกด้วยค่ะ สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์🤰แต่ไม่ได้ทำกิจกรรมที่ต้องออกท่าทางหนักๆ หรือไม่ได้ออกกำลังกายอะไร อาจเลือกที่จะไม่ใส่ได้ แต่กับคุณแม่ที่ยังออกกำลังกาย🏋️‍♀️เป็นประจำแม้ในช่วงตั้งครรภ์ การสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อไปด้วยก็นับเป็นข้อแนะนำค่ะ