post-title

มีเพศสัมพันธ์บ่อยแค่ไหนถึงท้อง

     อย่างที่ทราบกันดีว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์🤰นั้นก็คือ การมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งคู่รัก👫หลายคู่อาจจะพยายามมีบ่อยๆเพื่อเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ หรือในบางคู่ที่มีภาวะการมีบุตรยากพยายามเท่าไหร่ก็ยังไม่สำเร็จ จึงเกิดเป็นคำถามที่พบบ่อยคือ มีเพศสัมพันธ์บ่อยแค่ไหนถึงท้อง ความถี่ที่เหมาะสมในการมีเพศสัมพันธ์นั้นจริงๆแล้วควรมีบ่อยแค่ไหน วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ💁‍♀️


มีเพศสัมพันธ์กี่ครั้งถึงจะท้อง

💫ความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์

จริงๆแล้วสิ่งที่จำเป็นต่อการตั้งครรภ์คือต้องใช้อสุจิ 1 ตัว และไข่ 1 ฟอง เพื่อเกิดการปฎิสนธิและสร้างตัวอ่อนในครรภ์ ซึ่งโดยเฉลี่ยการหลั่งน้ำอสุจิ 1 ครั้ง อาจมีตัวอสุจิมากกว่า 100 ล้านตัว อีกทั้งอสุจิสามารถมีชีวิตอยู่ในช่องคลอดเพื่อรอผสมกับไข่ได้นานประมาณ 3-5 วัน ดังนั้น การมีเพศสัมพันธ์และการหลั่งภายใน แม้เพียงครั้งเดียว☝️ก็อาจมีโอกาสที่จะตั้งครรภ์🤰ได้ อย่างไรก็ตาม คู่รักที่ต้องการมีลูก การมีเพศสัมพันธ์และการหลั่งในช่องคลอดบ่อยครั้งสามารถช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์มากขึ้นค่ะ

💫มีเพศสัมพันธ์ ลึกแค่ไหนถึงท้อง

เพศสัมพันธ์แบบสอดใส่ทางช่องคลอด🍌 ถ้าให้ลึกที่สุด ก็คือสอดลึกจนชนปากมดลูกหรือใกล้กับปากมดลูก วิธีนี้จะช่วยส่งเจ้าตัวอสุจิให้เข้าใกล้ปากมดลูก และลดระยะทางของอสุจิไปหาไข่ได้ และยังลดการสัมผัสกับความเป็นกรดในช่องคลอดอีกด้วยค่ะ จึงควรจัดท่าทางในการมีเพศสัมพันธ์ให้เหมาะสมที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์🤰


เรามีบ่อยไหม ถ้าเทียบกับสถิติความถี่ในมีเพศสัมพันธ์

🔎สถิติความถี่การมีเพศสัมพันธ์ในคู่รักทั่วไป

อยากรู้ว่าความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์ของคู่เรากันถือว่าบ่อยไหม ลองมาเปรียบเทียบกับผลสำรวจ📈กันค่ะ ผลสำรวจจาก มหาวิทยาลัยชิคาโกเปิดบอกว่า คู่รักทั่วไปช่วงอายุระหว่าง 18-24 ปีมีเพศสัมพันธ์ประมาณเดือนละ 7-10 ครั้ง และเมื่ออายุเพิ่มขึ้นเป็นช่วง 25-29 ปีจะมีเพศสัมพันธ์กันลดลงเหลือเดือนละประมาณ 8 ครั้ง เมื่ออายุเข้าช่วง 30-49 ปี จะเหลือเดือนละ ประมาณ6 ครั้ง และเมื่อเข้าสู่อายุ 50-59 ปีมีเพศสัมพันธ์ประมาณเดือนละแค่ 4 ครั้ง  ถ้าเราอ้างอิงจากผลสรุป ก็จะทำให้เข้าใจได้ว่าโดยเฉลี่ยแล้วคู่รักทั่วไป👫มีเพศสัมพันธ์กัน ลดลงประมาณ 20% ต่อช่วงอายุ 10 ปีนั่นเองค่ะ 

ความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์จะผันแปรตามช่วงอายุ

เมื่ออายุเปลี่ยนไป ความต้องการทางเพศก็เปลี่ยนผันย่อมส่งผลต่อความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ค่ะ ความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์จะลดลงตามช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น เพราะอายุที่เพิ่มขึ้นจะมีปัจจัยต่างๆรอบตัว อาจทำให้มีความต้องการลดลง⤵️

คู่รักที่มีความสุขมากที่สุด

การมีเพศสัมพันธ์ขึ้นอยู่กับความพอใจร่วมกันของคู่รักค่ะ ผลจากนักวิจัยมหาวิทยาลัยโตรอนโตพบว่า ใน 28,000 คน มีคู่รักที่มีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละครั้งเป็นคู่ที่มีความสุขมากที่สุด🥰ค่ะ อาจเพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับหลายๆคู่ และในการสุ่มคู่แต่งงาน 2,400 คู่ที่แต่งงาน👰‍♀️🤵‍♂️อยู่ด้วยกันมานานมากกว่า 14 ปีขึ้นไป ก็พบว่าคู่รักที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งมีความสุขกับคู่ชีวิตและเป็นคู่รักที่พอใจในคู่ของตัวเองค่ะ


ข้อควรรู้ในการมีเพศสัมพันธ์สำหรับคู่รักที่มีบุตรยาก

สำหรับคู่รักที่มีบุตรยาก หรืออยากมีบุตร👶 เราแนะนำว่าควรมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองหรือไปกดดันคู่รักของเราว่าจะต้องมีเพศสัมพันธ์ทุกวัน เพราะอาจทำให้รู้สึกเครียด😥 เหนื่อย หรือกดดันได้ 

สิ่งที่สำคัญคือต้องมีช่วงเวลาที่ถูกต้องและเหมาะสมค่ะ🕓 นั่นก็คือช่วงที่ไข่ตก การที่นับวันไข่ตกก็คือใช้ได้กับคนที่มีรอบเดือนสม่ำเสมอ ซึ่งก็คือ 28-30 วัน โดยปกติแล้วคือช่วงกลางรอบเดือน โดยวิธีตรวจก็คือซื้ออุปกรณ์ตรวจการตกไข่ วิธีนี้ก็อาจจะช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์🤰มากขึ้นค่ะ