post-title

ผลไม้อบแห้งคนท้องกินได้ไหม

     เชื่อว่าคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์🤰หลายคนมักจะมองหาของกิน ของทานเล่นเรื่อยๆทั้งวัน ผลไม้อบแห้ง🥝ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณแม่หลายคนชอบทาน เพราะรสชาติที่มาความหวานอมเปรี้ยวหลากหลาย หาซื้อหาทานง่ายและเก็บรักษาได้นาน แต่อาจมีข้อสงสัยว่าคนท้องทานผลไม้อบแห้งได้ไหม จะส่งผลกระทบในลูกน้อยในครรภ์ไหม วันนี้เรามีคำตอบให้แม่ๆค่ะ💁‍♀️


รู้จักและเข้าใจในผลไม้อบแห้ง

✨ผลไม้อบแห้งอะไร

ผลไม้อบแห้ง คือผลไม้ที่ผ่านการอบแห้ง โดยใช้พลังงานความร้อน♨️ในการอบทำให้เกิดการระเหยน้ำออกจากผลไม้ จากนั้นจึงนำผลไม้ที่ได้มาบรรจุลงในภาชนะที่ปิดสนิทและมีกระบวนการดูดเอาออกซิเจนและความชื้นออกไป จึงเป็นอีกวิธีการแปรรูปและถนอมอาหารให้สามารถเก็บไว้ได้อย่างยาวนานมากขึ้นและเก็บไว้ได้อย่างดี

คุณค่าทางอาหารยังมีอยู่ไหม ในผลไม้อบแห้ง

ถึงแม้ผลไม้🫐อบแห้งจะเป็นผลไม้ที่ผ่านกระบวนการรีดน้ำในผลไม้ออกด้วยวิธีการอบ หรือที่เราเรียกกันว่าการแปรรูปผลไม้สดให้เป็นผลไม้ให้แห้ง แม้ว่าผลไม้จะหดตัวลงดู มีรูปร่างที่เปลี่ยนไป แต่คุณค่าทางอาหารยังคงอยู่ ผลไม้อบแห้งจึงเหมาะเป็นอาหารว่างที่มีประโยชน์และมีสารอาหารมาก


คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์กินผลไม้อบแห้งได้ไหม

ผลไม้อบแห้งเป็นอีกหนึ่งอาหารทานเล่นที่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เลือกทานได้ค่ะ คุณแม่ควรเลือกทานผลไม้แห้งที่มีประโยชน์ เพราะผลไม้อบแห้งอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ ไฟเบอร์ และกรดอะมิโน เป็นแหล่งสารอาหารที่เหมาะสมกับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และลูกน้อย👶ในครรภ์เป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นแหล่งสะสมวิตามินสูงแล้วยังช่วยคุณแม่ในเรื่องของความหิว😋เป็นของทานเล่นระหว่างวัน ตอบโจทย์การกินจุกจิกได้ดีมากค่ะ

👉ทานผลไม้อบแห้งแบบพอดี

กินผลไม้อบแห้งมีประโยชน์ก็จริงแต่แน่นอนว่าในผลไม้ที่มีรสหวาน นั้นหมายถึงมีน้ำตาลอยู่มาก หากคุณแม่ทานผลไม้อบแห้งในปริมาณที่มากเกินไป จะเท่ากับเพิ่มน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายมากเกินไปค่ะ อาจจะส่งผลไม่ดี🙅‍♀️ต่อสุขภาพร่างกายของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้


แนะนำผลไม้อบแห้งที่มีประโยชน์ต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

💫อินทผาลัม

อินทผาลัมขึ้นชื่อเรื่องความหวาน แต่เป็นน้ำตาลชนิดดีนะคะ ดูดซึมได้ง่าย ช่วยลดอาการวิงเวียน😵‍💫ให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ดีมากค่ะ อีกทั้งยังมีอุดมไปด้วยโปรตีนสำคัญ โดยโปรตีนยังเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อและเซลล์ให้ลูกน้อย👶ในครรภ์ และยังมีสารอาหารอีกมากที่ดีต่อคุณแม่และลูกน้อย เช่น โฟลิก,ธาตุเหล็ก,วิตามินK มีประโยชน์ต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ค่ะ

💫ลูกพรุน

คุณแม่หลายคนที่มีปัญหาโรคโลหิตจาง🩸 ลูกพรุนเป็นตัวเลือกที่ดีมากในการเลือกทานค่ะ เพราะในลูกพรุนจะมีธาตุเหล็กอยู่มาก ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงของคุณแม่ ยังมีวิตามินบี 2 และแคลเซียมที่ช่วยทำให้กระดูก🦴และฟัน🦷แข็งแรงอีกด้วย

💫ลูกเกด

ลูกเกด เป็นหนึ่งในอาหารทานเล่นที่ได้รับความนิยมมากค่ะ💯 เพราะรสชาติที่หวานอร่อย😋 ลดหิวได้ดีระหว่างวัน ในลูกเกด มีสารอาหารพวกโพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ที่เป็นผลดีต่อคุณแม่🤰และลูกน้อยในครรภ์ อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ส่งผลดีต่อระบบทางเดินอาหารของแม่ๆได้ดีมากค่ะ