post-title

คุณแม่ท้องอยากสวย

     ความสวยกับผู้หญิง👱‍♀️ย่อมมาคู่กันค่ะ ปกติผู้หญิงอย่างเราๆก็มักจะให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องความสวยความงาม งานผิวฉ่ำ หน้าใส ใส่ใจรูปร่าง แต่พอเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์🤰 หลายคนอาจจะกังวลในรูปร่างหรือผิวที่เปลี่ยนไป แต่ก็ไม่กล้าที่จะทำสวยเพราะกังวลว่าจะส่งผลกระทบถึงลูกน้อย อย่างเปลี่ยนสีผม ทำเล็บ💅 แต่งหน้า💄 ทาครีมหรือทานอาหารเสริมสำหรับผิว เพราะไม่รู้ว่าปลอดภัยแค่ไหน จะเป็นอันตรายกับลูกน้อยในครรภ์ไหม เลยต้องปล่อยเลยตามเลย หยุดค่ะแม่ ใครบอกคะว่าถ้าเราท้องแล้วต้องโทรม ไม่จริงเลยค่ะ วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ ว่าอะไรเพื่อความสวยของคุณแม่ได้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ💁‍♀️


คุณแม่ตั้งครรภ์อยากสวยด้วยการทำสีผมได้ไหม

👩‍🦰ทำสีผมได้ แต่ไม่ใช่ใน 3 เดือนแรก

คุณแม่หลายคนคงชื่นชอบการเปลี่ยนสีผม ถามว่าทำได้ไหม คำตอบคือ ทำได้ค่ะ✅ แต่ควรรอให้ผ่านช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์อ่อนๆหรือรอให้ผ่าน 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ไปก่อน เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ อ่อนไหว และกระทบกระเทือนง่ายมากๆ จึงควรรอให้ลูกน้อย👶สมบูรณ์พร้อมสร้างอวัยวะนั้นเองค่ะ 

👩‍🦰แนะนำการทำสีผมของคุณแม่

คุณแม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่เป็นออร์แกนิก🍃 เพื่อลดการนำสารเคมีเข้าสู่ร่างกายนะคะ หรือเลือกที่กลิ่นอ่อนๆ เพื่อลดความเสี่ยงจากกลิ่นแอมโมเนีย🙊 ทำได้ สวยได้ แบบปลอดภัยไร้สารเคมีเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ค่ะ


คนท้องอยากสวยด้วยการทำเล็บได้ไหม

💅ทำเล็บให้สวยได้ แต่ต้องมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อ

หลายคนที่ชอบทำเล็บจะรู้กันดีค่ะ ว่าเล็บสวย เท่ากับ เราสวย มองเล็บทีไร อารมณ์ดีขึ้นทันที🥰 ดังนั้นคุณแม่หลายคนรู้แล้วคงดีใจ เพราะว่าถึงจะตั้งครรภ์ แต่เล็บคุณแม่ก็ไม่หยุดสวย เพราะคำตอบคือ ทำได้ค่ะ เนื่องจากการทาเล็บไม่ได้ส่งผลอันตรายอะไรกับลูกน้อย👶ในครรภ์เพราะไม่ได้ทาลงบนผิวหนังคุณแม่โดยตรง แต่สิ่งที่คุณแม่ต้องระวังและต้องมั่นใจให้ได้ก่อนตัดสินใจทำคือ เรื่องของความสะอาดของอุปกรณ์ในการทำเล็บค่ะ หากติดเชื้อ🦠ขึ้นแม่จะส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์ค่ะ

💅แนะนำการทำเล็บของคุณแม่

นอกจากจะต้องมั่นใจว่าอุปกรณ์ในการทำเล็บสะอาด ได้มาตรฐานแล้ว คุณแม่ควรเลือกร้านที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกค่ะ เพื่อลดการสูดดม🙊กลิ่นของยาทาเล็บเข้าไปในร่างกาย 


คนท้องอยากสวยด้วยการแต่งหน้าได้ไหม

💄แต่งหน้าได้ ถ้าสังเกตส่วนประกอบของเครื่องสำอางก่อนใช้

การแต่งหน้า💋 เป็นอีกหนึ่งสิ่งในชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่ช่วยให้เรามีความมั่นใจ ออกไปใช้ชีวิต ออกไปเข้าสังคม หรือจะถ่ายเซลฟี่ไว้ดูเอง ก็รู้สึกสวยขึ้นแล้วค่ะ คุณแม่บางคนอาจจะชินในการแต่งหน้าทุกวัน แต่พอตั้งครรภ์อาจจะกังวลว่า แต่งได้ไหม คำตอบคือ แต่งได้ค่ะ✅ แต่ควรอ่านส่วนประกอบของเครื่องสำอางที่คุณแม่เลือกใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้🍍 หรือ วิตามินเอ ที่มักผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์

💄แนะนำคุณแม่ในการเลือกเครื่องสำอาง

หลีกเลี่ยงเครื่องสำอาง หรือครีมที่มีส่วนผสมที่พบบ่อยในเครื่องสำอางอย่างขาวกระจ่างใสอย่าง AHA , BHA  และอาร์บูติน ส่วนประกอบที่นิยมนำมาใช้ในเครื่องสำอาง มักเป็นกรดผลไม้อย่าง AHA หรือ BHA ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้🥴

🧴ครีมกันแดดและครีมทาฝ้า 

ปกติเวลาเราเลือกครีมกันแดดก็มักจะเลือกค่า SPF ที่สูงๆมาสู้กับแดด☀️เมืองไทยใช่ไหมคะ แต่คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรเลือกครีมกันแดดที่ค่า SPF ไม่สูงมาค่ะ เลือกประมาณ SPF 15 ถือว่าเพียงพอต่อคุณแม่แล้วนะคะ เพราะหาก SPF สูงเกินไปจะทำความสะอาดใบหน้ายาก ส่งผลให้มีสิ่งตกค้างอยู่บนผิวหน้าและรูขุมขน ซึ่งอาจมีปัญหาผิวหน้าตามมาค่ะ