post-title

ลูกสาวหน้าใส ลูกชายสิวบุกจริงหรือ?

   ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการคาดเดาเรื่องเพศของลูกน้อย👶ที่กำลังจะเกิดมาในรูปแบบที่แตกต่างกันมากมาย บ้างก็บอกว่าให้ดูลักษณะรูปทรงของท้อง  บ้างก็บอกให้สังเกตการกิน🍽️ของคุณแม่ หรือให้ดูที่สีของปัสสาวะ🚽 หรือแม้แต่ให้ดูเรื่องผิวพรรณและมีข้อสันนิษฐานเยอะแยะเต็มไปหมด แต่เคสเหล่านี้ก็ยังสรุปไม่ได้ทั้งหมด  มันจะเชื่อได้จริงรึเปล่านะ คำถามยอดฮิตที่เกิดขึ้นจากการสังเกตคุณแม่ขณะตั้งครรภ์หลายๆคนสงสัยว่าจริงไหมที่เวลาตั้งครรภ์ลูกสาว คุณแม่จะสวยขึ้น🥰 หน้าใสขึ้น สดใสขึ้น และในทางกลับกันถ้าเป็นลูกชาย คุณแม่จะหน้ามันเยิ้ม สิวบุกเต็มหน้า  นี่ก็กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจ น่าค้นหา หลายๆก็คงอยากจะรู้คำตอบแล้วใช่ไหมคะ💁‍♀️


สิวบนใบหน้ากับเพศลูกมีความเกี่ยวข้องกันยังไง

 ไม่มีใครออกมาพูดหรือสรุปเป็นหลักฐานให้เข้าใจตรงกันได้ว่ามันเกี่ยวข้องกัน ก็เพราะว่ามันไม่ได้เป็นสิ่ง  ยืนยันว่าลูกจะเป็นเพศชาย👦ถ้าสิวขึ้น เพราะสาเหตุของการเกิดสิวมีหลายปัจจัยใช่ไหมคะ  และที่แน่ๆ ไม่ใช่คนท้องทุกคนจะเป็นสิว และกลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่ใช่ทุกคนจะคลอดลูกออกมาเป็นเพศหญิงทั้งหมด ดังนั้นเรื่องเพศของลูกที่เราได้ยินต่อๆกันมาว่าให้สังเกตเรื่องสิวคงยังไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดนะคะ

✨ทำไมบางคนเป็นสิวตอนตั้งท้อง

นี่ก็คงเป็นความเชื่อตามหลักโบราณอีกเช่นเคย บางคนก็ยังมีความเชื่อเรื่องนี้อยู่บ้างว่าถ้าลูกในครรภ์เป็นเพศชาย👦 ฮอร์โมนเพศชายจะส่งผลให้คุณแม่เป็นสิว แต่ตามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ได้ระบุเรื่องการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนของคุณแม่ขณะตั้งครรภ์ว่าสูงขึ้นจริง แต่หาได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศลูกไม่  คุณแม่เป็นสิวเป็นเรื่องธรรมชาตินะคะ ฮอร์โมนก็มีส่วนสำคัญ แต่ก็อย่าลืมว่าการเกิดสิวก็มีหลายสาเหตุเช่นกัน เพราะหากสิวเกี่ยวข้องกับเรื่องเพศลูกจริงๆก็หมายความว่าตอนสิวหายเพศลูกก็จะเปลี่ยนไปอย่างนั้นหรอ อย่างไรก็ดีก็ยังคงมีคนถกเถียงกันว่าแม่ๆ หลายคนในขณะที่ตั้งท้องลูกชายหน้าเป็นสิวเยอะจริงๆ อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นเลยนะคะ สิวเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ล้างหน้าไม่สะอาด🧼 นอนดึก😴 ใช้ผลิตภัณฑ์ประทินผิวไม่เหมาะกับสภาพผิว ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยน โดยเฉพาะเพศหญิงที่หลีกเลี่ยงการเป็นประจำเดือน🩸ไม่ได้ และสาเหตุอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์หรือคนทั่วๆไปก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นสิวกันทั้งนั้นค่ะ


การรักษาสิวช่วงตั้งครรภ์

💫ควรปฏิบัติตัวอย่างไรไม่ให้ส่งผลเสียต่อเด็กในครรภ์

ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าคุณแม่รู้สาเหตุว่าสิวเกิดจากสาเหตุไหน ก็ให้ลดหรือหลีกเลี่ยงกิจกรรมนั้นไปก่อน รักษาความสะอาดทั่วไปเหมือนเคสอื่นๆเลยค่ะ  แต่มีหนึ่งข้อควรระวังคือการซื้อยารักษาสิวมาใช้เอง สำหรับคนท้องไม่แนะนำนะคะ🙅‍♀️ ให้เน้นการรักษาแบบธรรมชาติ🍃จะดีกว่า เพราะตัวยาบางชนิดจะมีสารที่เป็นอันตรายต่อเด็กในท้องมากๆ  หากไม่ได้รับการอนุญาตจากคุณหมอ👩‍⚕️ คุณแม่ควรดูแลรักษาความสะอาด หรืออาจจะทำทรีตเมนท์ เช่นพอกหน้าด้วยแตงกวา🥒 แล้วล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าด้วยความอ่อนโยน ทำแบบนี้ไปสักระยะ สิวบนใบหน้าก็จะลดลง คุณแม่ก็จะกลับมาสวยเหมือนเดิมค่ะ