post-title

แม่แพ้ท้องกินหอมแดงได้ไหม

     หอมแดง🧅เป็นวัตถุดิบที่พบได้ในอาหารไทยหลายๆเมนู เช่น เมนูยำวุ้นเส้น เมนูลาบ ต้มยำกุ้ง🍲 เป็นต้น เมนูเหล่านี้ล้วนมีหอมแดงเป็นวัตถุดิบสำคัญ เพราะหอมแดงทำให้อาหารมีรสชาติอร่อยขึ้น😋 และหอมแดงยังมีสรรพคุณเป็นยาอีกด้วย วันนี้ทางเราได้รวบรวมข้อมูลว่าจริงๆแล้วคุณแม่ท้องสามารถกินหอมแดงได้ไหม และหอมแดงมีประโยชน์ต่อร่างกายคุณแม่อย่างไรบ้าง 


คนท้องกินหอมแดงได้ไหม

✨ทานได้ปกติหากไม่มีอาการแพ้ท้อง

คุณแม่สามารถทานหอมแดงได้ตามปกติ หากคุณแม่ไม่มีอาการไวต่อกลิ่น เช่น เหม็นกลิ่นหอมแดง🙊 หรืออาการแพ้ท้องรุนแรง ที่รู้สึกวิงเวียนศีรษะ😵‍💫เมื่อได้กลิ่นของหอมแดง


ประโยชน์ของการกินหอมแดง

👉บำรุงสายตา

วิตามินเอจากหอมแดง มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา👁️และการทำงานของสมอง ช่วยลดโอกาสของการเกิดโรคต้อกระจกได้

👉ช่วยป้องกันมะเร็ง

สาร เอทิล อาเซเตด (Ethyl acetate) ในหอมแดง🧅 สามารถช่วยป้องกันมะเร็งได้ เพราะสารชนิดนี้จะไปช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้

👉ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน

สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) มีหน้าที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดคุณแม่ได้ ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ จากการที่คุณแม่ทานของหวาน🍰เข้าไปในปริมาณมากเกินจำเป็น


วิธีกินหอมแดงให้ปลอดภัยสำหรับแม่ท้อง

💫กินหอมแดงในปริมาณที่พอเหมาะ

ถึงแม้ว่าหอมแดงจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่การกินในปริมาณมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เช่น ทำให้มีกลิ่นปาก👄 กลิ่นตัวแรง มีผมหงอกเพิ่มขึ้น เพราะในหอมแดงมีวิตามินเออยู่มาก

💫เลี่ยงการกินหอมแดงก่อนการผ่าตัด

หากคุณแม่จะเข้ารับการผ่าตัด ควรเลี่ยงการกินหอมแดงอย่างน้อย 14 วันก่อนการผ่าตัด เพราะในหอมแดงมีสารชะลอการแข็งตัวของเลือด🩸 อาจจะทำให้เลือดแข็งตัวยาก ส่งผลต่อการผ่าตัดนั่นเอง

💫ไม่ควรกินหอมแดงหากมีอาการแพ้ท้อง

ในกรณีที่คุณแม่มีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง รู้สึกเหม็น🙊กลิ่นของหอมแดง ควรเลี่ยงการทานอาหารทุกเมนูที่มีหอมแดงเป็นส่วนประกอบค่ะ

     หอมแดงนั้นจัดได้ว่า มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณแม่🤰อย่างมาก คุณแม่สามารถทานอาหารไทยเมนูต่างๆที่มีหอมแดงเป็นส่วนประกอบได้ค่ะ แพทย์👩‍⚕️แนะนำให้ควรทานในปริมาณที่เหมาะ ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะสามารถเพลิดเพลินกับอาหารต่างๆได้แล้วค่ะ