post-title

อันตรายของโรคบิด แม่ท้องเสี่ยงแท้งลูก!

     คุณแม่คงเคยได้ยินกับคำว่า ”โรคบิด” มาบ้างใช่ไหมคะ โรคบิด เป็นโรคชนิดหนึ่งที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารที่มีความรุนแรง และยังเสี่ยงต่อการเกิดผลกระทบต่อโรคอื่นๆที่ตามมา หากคุณแม่พบเจอกับปัญหาโรคบิดในระหว่างตั้งครรภ์🤰 ควรรักษาอย่างไรและโรคบิดมีอันตรายต่อทารกในครรภ์ไหม บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆมาให้คุณแม่ทราบค่ะ💁‍♀️


โรคบิด มีสาเหตุมาจากอะไร?

✨การติดเชื้อ

ลักษณะของโรคบิด จะเป็นลักษณะอาการท้องเสีย💩 ปวดท้องและมีไข้🤒 สาเหตุที่พบได้มากที่สุดของการเกิดโรคบิดในขณะตั้งครรภ์คือการติดเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัส เชื้อจะถูกส่งผ่านทางอาหาร น้ำ หรือผ่านการสัมผัสกับบุคคลที่ติดเชื้อ ดังนั้นคุณแม่ท้องควรระมัดระวังเรื่องการดูแลสุขอนามัยของอาหารและเครื่องดื่ม🥤เป็นพิเศษในขณะช่วงตั้งครรภ์ เพราะโรคบิดอาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้เกิดการแท้งบุตรได้ค่ะ


อันตรายของโรคบิดต่อทารกในครรภ์จริงไหม?

✅จริงค่ะ

โรคบิด ส่งผลโดยตรงต่อการเจริญเติบโตของทารก👶และยังก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆที่ตามมาได้ เนื่องจากการติดเชื้อนั้นสามารถแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วจากอวัยวะหนึ่งสู่อวัยวะหนึ่งในร่างกาย ซึ่งอาจทำให้คุณแม่เกิดอาการเจ็บครรภ์ คลอดก่อนกำหนด หรือแม้กระทั่งเกิดอาการแท้งบุตรได้🩸 ดังนั้นคุณแม่ที่เป็นโรคบิดควรไปพบแพทย์ทันที เพื่อรับการรักษาและยังเป็นการป้องกันการเกิดความเสี่ยงที่อาจตามมาต่อสุขภาพของตนเองและทารกในครรภ์


วิธีการรักษาโรคบิดของคุณแม่ตั้งครรภ์

👉ปรึกษาแพทย์

คุณแม่ที่เป็นโรคบิดควรปรึกษาแพทย์👨‍⚕️ก่อนที่จะรับประทานยาทุกครั้ง เพราะยาในการรักษาโรคบิดบางชนิด เช่น ยาปฏิชีวนะ💊 อาจจะมีความเสี่ยงต่อทารกในครรภ์ที่เจริญเติบโตค่ะ

     สรุปได้ว่าหากคุณแม่มีอาการโรคบิดในขณะตั้งครรภ์ ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อเข้าการรักษาอย่างจริงจัง ไม่ควร🙅‍♀️ซื้อยามารับประทานเอง เพราะอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีต่อตัวทารก วิธีเบื้องต้นในการป้องกันอาการท้องร่วงจากโรคบิดระหว่างตั้งครรภ์ที่คุณแม่ทำได้ คือ คุณแม่ควรดื่มน้ำสะอาดมากๆ💧 รับประทานอาหารรสจืด🍲 แต่ถ้าหากคุณแม่ท่านใดมีอาการที่รุนแรง ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีค่ะ