post-title

ประกันการตั้งครรภ์ จำเป็นต้องทำไหม?

     ในช่วงตั้งครรภ์เป็นช่วงเวลาที่ล้ำค่าที่สุดของคุณแม่ทุกท่าน คุณแม่ทุกท่านมีความหวังอยากให้ทารกในครรภ์มีสุขภาพที่ดีและปลอดภัย จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่าหากต้องคำนวณค่าใช้จ่าย💸ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลทั้งช่วงตั้งครรภ์และหลังจากคลอดบุตรจะมีมูลค่าเท่าไหร่กันเชียวนะ วันนี้ทางเราได้รวบรวมข้อมูลของการทำประกันสุขภาพในระหว่างตั้งครรภ์ที่สามารถครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์จนไปถึงช่วงที่คุณแม่คลอดบุตร จะมีแผนประกันแบบไหนบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


ประโยชน์ของการซื้อประกันการตั้งครรภ์

☑️ คุ้มครองค่าใช้จ่ายสำหรับในช่วงตั้งครรภ์

การทำประกันขณะตั้งครรภ์จะเป็นการคุ้มครองทางการเงินสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ในระหว่างตั้งครรภ์และครอบคลุมไปถึงช่วงที่คุณแม่คลอดบุตร โดยวงเงินประกันจากครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล🏥ทั้งหมดตั้งแต่ช่วงดูแลก่อนตั้งครรภ์ช่วงตั้งครรภ์ และช่วงดูแลหลังคลอดค่ะ

☑️ คุ้มครองการเกิดภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์

ในช่วงตั้งครรภ์อาจมีภาวะแทรกซ้อนที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ การทำประกันสุขภาพที่ครอบคลุมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์จึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อตัวคุณแม่และต่อสุขภาพทารกในครรภ์🤰

☑️ สามารถทำให้คุณแม่อุ่นใจได้มากขึ้น

แน่นอนว่าการทำประกันตั้งครรภ์จะสามารถทำให้คุณแม่อุ่นใจได้มากขึ้น🥰 เพราะคุณแม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ระยะก่อนตั้งครรภ์ไปจนถึงระยะหลังตั้งครรภ์ ตัวอย่างเช่น ค่ารักษาในห้องฉุกเฉิน🚨 และค่าหัตถการทางการแพทย์ต่างๆ

☑️ จัดว่าเป็นการลงทุนสำหรับครอบครัว

การทำประกันตั้งครรภ์ก็เหมือนเป็นการลงทุนสำหรับครอบครัว👨‍👩‍👦 สำหรับคุณแม่ที่วางแผนจะมีบุตร การซื้อประกันตั้งครรภ์จึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะประกันชนิดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแบ่งเบาภาระทางการเงินในขณะตั้งครรภ์ และคุ้มครองไปตลอดระยะเวลาที่คุณแม่ทำการตั้งครรภ์จนถึงช่วงคลอดบุตรค่ะ


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อประกันการตั้งครรภ์

👉 วงเงินคุ้มครอง

คุณแม่ควรเลือกแผนประกันที่มีวงเงินความคุ้มครองเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่าย💸ที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการตั้งครรภ์ไปจนถึงช่วงหลังคลอดบุตร

👉 ระยะเวลาที่คุ้มครอง

คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกท่านควรให้ความสำคัญกับการเลือกแผนประกันที่มีระยะเวลาคุ้มครองเพียงพอและครอบคลุมตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไปจนถึงหลังคลอด🤱

👉 เงื่อนไขความคุ้มครอง 

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันใดๆ คุณแม่ควรศึกษา🤓ให้ละเอียดรอบคอบถึงเงื่อนไขความคุ้มครองที่จะได้รับจากการทำประกันการตั้งครรภ์ของบริษัทนั้นๆ

👉 เบี้ยประกันที่จะได้รับ

ก่อนตกลงซื้อประกันการตั้งครรภ์ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง คุณแม่อย่าลืมถามบุคคลขายประกันเกี่ยวกับเบี้ยประกัน💰ที่คุณแม่จะได้รับจากบริษัท เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นผลตอบแทนที่ดีและเหมาะสมค่ะ

✨ ตารางเปรียบเทียบประกันการตั้งครรภ์ของ 3 บริษัทหลัก

     เพียงเท่านี้คุณแม่ก็ทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่าการทำประกันตั้งครรภ์นั้นมีความสำคัญอย่างมาก💯 โดยเฉพาะต่อการควบคุมค่าใช้จ่าย💸ตลอดระยะเวลาที่คุณแม่ตั้งครรภ์ไปจนถึงช่วงคลอดบุตร ทางเราแนะนำให้คุณแม่ทำการศึกษาค้นคว้าข้อมูลก่อนที่จะตกลงซื้อประกันจากบริษัทใดบริษัทหนึ่งให้ดีก่อนค่ะ