post-title

เด็กจำเป็นต้องทำประกันสุขภาพไหม?

     เริ่มตั้งครรภ์คุณพ่อคุณแม่หลายๆท่านคงกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเมื่อต้องมีลูก👶 1 คน ซึ่งถือว่าเป็นภาระที่หนักหน่วงไม่ใช่น้อย เพราะค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนไปถึงช่วงหลังคลอดบุตรนั้นมีปริมาณสูง ดังนั้นการทำประกันสุขภาพให้กับลูกจำเป็นแค่ไหน เราไปหาคำตอบพร้อมๆกันค่ะ💁‍♀️


ข้อดีของการทำประกันสุขภาพให้กับลูก

✨ครอบคลุมค่ารักษาในโรงพยาบาล

เมื่อลูกน้อยเจ็บป่วย คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านคงอยากให้ลูกเข้ารักษากับคุณหมอและพยาบาลที่คอยดูแลอย่างดี การทำประกันสุขภาพจะทำให้คุณพ่อคุณแม่คลายกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล💸เมื่อลูกต้องเจ็บป่วยค่ะ

คุ้มครองได้หลายโรค

แผนประกันสุขภาพที่ดีของลูกจะสามารถครอบคลุมค่ารักษาของอาการเจ็บป่วยต่างๆ🤒ที่อาจเกิดขึ้นได้กับลูก จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่หายห่วงไปเลยว่าเมื่อลูกป่วยจะต้องจ่ายค่าพยาบาลที่แพง

คุณพ่อคุณแม่คลายกังวล

เมื่อลูกเจ็บป่วยและได้รับการคุ้มครองจากแผนประกันที่คุณพ่อคุณแม่ทำไว้ ทำให้ลูกสามารถเข้ารับการรักษาได้ในโรงพยาบาลชั้นนำ🏥ที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย และสะอาดตลอดระยะเวลาการรักษาค่ะ


ประกันสุขภาพเด็กจะเริ่มคุ้มครองตั้งแต่เมื่อไหร่?

👉 มีผลตั้งแต่มีการตั้งครรภ์ของทารก

ประกันสุขภาพของเด็กนั้นจะมีผลคุ้มครองตั้งแต่คุณแม่กำลังตั้งท้องทารกในครรภ์ ตัวอย่างเช่น คุณแม่ตั้งครรภ์🤰จนไปถึงช่วงทารกแรกเกิดอายุ 30 วัน🤱 ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของบริษัทประกันภัยนั้น วัตถุประสงค์หลักของการทำสุขภาพเด็กคือเป็นการช่วยให้คุณแม่วางแผนค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างตั้งครรภ์ และยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่ารักษาในยามฉุกเฉินของลูกน้อยนั่นเองค่ะ 


2 วิธีช่วยให้คุณแม่ตัดสินใจเลือกซื้อประกันสุขภาพได้อย่างคุ้มค่า

☑️ คำนึงถึงเรื่องค่ารักษาพยาบาล

คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองได้อย่างครบถ้วน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดจากการรักษาพยาบาล💰

☑️ คำนึงถึงหลักประกันคุ้มครอง

แผนประกันสุขภาพที่ดีจะสามารถ ถือว่าเป็นหลักประกันคุ้มครองรายได้ในอนาคต ในกรณีที่ลูกน้อยอาจมีโรคประจำตัวเพิ่มขึ้น😷 และต้องเข้ารับการรักษา แผนประกันก็จะมีผลคุ้มครองและเป็นทุนไว้รักษาพยาบาล

     สรุปได้ว่าการที่คุณพ่อคุณแม่จะเลือกซื้อประกันสุขภาพสำหรับลูกนั้น จะต้องคำนึงถึงสิทธิความคุ้มครอง และระยะเวลา🕓ในการคุ้มครองที่เป็นไปตามสัญญา อีกทั้งควรทำการตรวจสอบข้อมูลอย่างถี่ถ้วนและศึกษาหาข้อมูลให้มั่นใจก่อนทำการซื้อประกันสุขภาพจากบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่อาจตามมาในภายหลังได้