post-title

เคล็ดลับง่ายๆ อยากให้ลูกผิวดี อย่าพลาด!

     คุณแม่ทุกท่านคงอยากให้เจ้าตัวน้อยเป็นเด็กที่มีผิวพรรณสวย เนียนละเอียด และนุ่มละมุนน่ากอด🤗 วันนี้ทางเราได้รวบรวมเคล็ดลับง่ายๆเพียงแค่คุณแม่ทำตามนี้ เจ้าตัวน้อยก็จะมีผิวเนียนละเอียดตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ เราไปหาคำตอบพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


อาหารที่ช่วยบำรุงให้ลูกผิวดี

การที่ลูกจะมีผิวดีได้นั้นย่อมมาจากสารอาหารที่มีประโยชน์ที่ได้รับผ่านทางสายสะดือจากคุณแม่ เพราะสารอาหารที่ดีนั้นอุดมไปด้วยประโยชน์ต่างๆ เช่น โพแทสเซีย มแคลเซียม วิตามินบี และธาตุเหล็ก ที่สามารถบำรุงให้ลูกมีผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส และสุขภาพดีได้ มีดังต่อไปนี้

✨เนื้อปลา

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรรับประทานปลาในช่วงตั้งครรภ์ เพราะเนื้อปลานั้นเป็นโปรตีนที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันการเกิดสิว และยังทำให้เสริมสร้างสุขภาพผิวที่ดีของลูกด้วยค่ะ เช่น ปลาแซลมอน🍣 ปลาทู และปลาทับทิมเป็นต้น

น้ำเปล่า

น้ำเปล่าถือเป็นเครื่องดื่มที่หาทานได้ง่ายที่สุด น้ำเปล่านั้นมีหน้าที่ช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นและกระจ่างใส คุณแม่ควรดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้วต่อวัน🚰 ก็จะช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณแม่และผิวพรรณของทารกชุ่มชื้นค่ะ

ธัญพืช

ธัญพืชนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การที่คุณแม่ทานธัญพืชเป็นประจำจะส่งผลให้ผิวพรรณของลูกผ่องใสและสุขภาพดี ตัวอย่างธัญพืชที่คุณแม่ควรทาน คือ ถั่วลิสง🥜 ถั่วแดง ข้าวกล้อง และซีเรียลเป็นต้น

น้ำมะพร้าว

เพียงคุณแม่ดื่มน้ำมะพร้าว🥥ในช่วงตั้งครรภ์ก็จะทำให้ทั้งคุณแม่และทารกในครรภ์มีผิวเนียนนุ่มขาวใส เพราะในน้ำมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารหลายอย่าง อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งมีหน้าที่หลักในการทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่มค่ะ

องุ่น

องุ่น🍇เป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ได้ และยังไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวของลูกกระจ่างใสและมีเซลล์ผิวที่แข็งแรง 

ขมิ้นชัน 

ขมิ้นชัน🫚ถือว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่มีประโยชน์ เพราะนอกจากจะช่วยบรรเทาอาการ วิ่งเวียนศีรษะและยังช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำนมของคุณแม่ ขมิ้นชันยังสามารถทำให้ผิวของลูกน้อยแข็งแรง เพราะในขมิ้นชันนั้นอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์จำนวนมากนั่นเองค่ะ


และรวมไปถึงเคล็ดลับเหล่านี้อีกด้วยค่ะ

👉การสครับผิว

คุณแม่สามารถสครับผิวให้ลูกน้อยได้ เพราะการสครับผิว🧽นั้นจะเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบริเวณผิวหนังชั้นนอกออกไป ทำให้ผิวรูปมีความกระจ่างใสและชุ่มชื้น โดยแนะนำให้คุณแม่ใช้สครับผิวที่มีส่วนประกอบมาจากธรรมชาติ เช่น สครับนมสด🥛 และสครับจากน้ำดอกกุหลาบ

👉การนวดน้ำมันอโรม่า

น้ำมันอโรม่านั้นมีส่วนช่วยให้ผิวลูกมีความชุ่มชื้น และยังเป็นการปรับสมดุลให้แก่เซลล์ผิวอีกด้วย โดยน้ำมันที่แนะนำ คือ น้ำมันจากอัลมอนด์และน้ำมันมะกอก เพราะมีความปลอดภัยต่อผิวที่อ่อนโยนของลูกน้อย โดยคุณแม่สามารถนวดน้ำมันให้ลูกน้อยอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวของลูกเนียนนุ่มกระจ่างใส

👉การทาแป้งกรัม 

การทาแป้งกรัมก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยบำรุงผิวของลูกน้อยได้ โดยคุณแม่สามารถผสมแป้งกรัมกับนมสดและขมิ้นชัน คนให้เข้ากันแล้วจึงทาไว้บนผิวลูกเป็นระยะเวลา 10 นาที⏳ พอแป้งเริ่มแห้งจึงสามารถใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆเพื่อเช็ดออก เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวของลูกเนียนนุ่มน่าสัมผัสค่ะ

     ทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่าเคล็ดลับการทำให้ผิวของเจ้าตัวน้อยเนียนนุ่มน่าสัมผัสนั้นทำได้ไม่ยากเลย คุณแม่ควรหมั่นทานอาหารที่มีประโยชน์และบำรุงผิวด้วยการทาโลชั่น🧴ที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเป็นประจำให้เจ้าตัวน้อย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้ผิวลูกชุ่มชื่น กระจ่างใส และสุขภาพดีค่ะ