post-title

พาเด็กอ่อนออกไปเที่ยวนอกบ้าน แม่ต้องเตรียมของเหล่านี้!

     พอถึงช่วงเทศกาลวันหยุดคุณแม่หลายๆท่านคงอยากจะพาเจ้าตัวน้อยออกไปเที่ยวกันบ้างใช่ไหมคะ การที่คุณแม่ได้พาลูกออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก🏞️ เปรียบเสมือนเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวและยังเป็นการให้ลูกได้มีประสบการณ์ใหม่ๆในการเจอผู้คนและสิ่งรอบตัว แต่ละครั้งที่คุณแม่จะพาเด็กอ่อนออกไปนอกบ้านควรเตรียมของใช้อะไรบ้าง วันนี้เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆกันค่ะ💁‍♀️


อุปกรณ์ที่คุณแม่ควรเตรียมเมื่อจะพาเจ้าตัวน้อยออกไปข้างนอก มีดังนี้

✨ขวดนม

ขวดนม🍼ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดเมื่อต้องพาเจ้าตัวน้อยออกไปนอกบ้าน เพราะเด็กอ่อนยังต้องกินนมอยู่ทั้งวัน คุณแม่สามารถปั๊มนมใส่ซองไปเผื่อได้ หรือหากว่าลูกกินนมแม่ ก็สามารถให้ลูกดื่มนมจากเต้าตัวเองได้เลยค่ะ

ขวดน้ำ

เมื่อดื่มนมแล้วก็ควรจะดื่มน้ำเปล่าตาม ยิ่งเฉพาะในช่วงที่ลูกออกไปข้างนอกแล้วเผชิญกับอากาศร้อน เด็กจะมีอาการเสียเหงื่อได้ง่ายและหิวน้ำ💧 อาจเป็นสาเหตุทำให้เด็กงอแง เพราะฉะนั้นคุณแม่ควรไม่ลืมการพกขวดน้ำติดตัวอยู่เสมอค่ะ

ผ้าอ้อม

ผ้าอ้อมสำเร็จรูปถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณแม่ไม่ควรลืมเด็ดขาด คุณแม่ควรเตรียมจำนวนผ้าอ้อมให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่ออกไปข้างนอก เพราะลูกอาจจะมีการขับถ่าย💩อยู่บ่อยๆ ดังนั้นอาจจะพกไปซัก 3-6 ชิ้นเพื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมระหว่างวัน 

อาหาร

เมื่อออกไปข้างนอกแล้วลูกอาจจะมีอาการหิวระหว่างวัน ดังนั้นคุณแม่ควรเตรียมอาหาร🥣สำหรับเด็กไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งแนะนำให้เป็นอาหารที่คุณแม่ทำเองจะดีกว่าอาหารสำเร็จรูป เพราะอาหารที่คุณแม่ทำเองจะมีความสด สะอาดและปลอดภัยต่อลูกน้อยค่ะ

กระเป๋าเก็บความร้อนหรือเย็น

หากคุณแม่ต้องพกถุงเก็บน้ำนมไปด้วย ก็อย่าลืมเตรียมกระเป๋าเก็บความเย็นไปเผื่อด้วยนะ เพราะกระเป๋าเก็บความเย็นนี้มีหน้าที่ช่วยถนอมน้ำนม🍼ให้ไม่เสีย และสำหรับคุณแม่ที่พบนมผงก็ควรนำนมผงจะใส่ไว้ในกระเป๋าเก็บความร้อน เพื่อทำให้นมของเจ้าตัวน้อยอุ่นอยู่ตลอดเวลา


และยังรวมไปถึงสิ่งของเหล่านี้ด้วย

เสื้อผ้าสำรอง

ในช่วงที่อยู่ข้างนอกอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ เช่น ลูกอาจจะทำกิจกรรมต่างๆแล้วทำให้เสื้อผ้าเลอะเทอะสกปรก การนำชุดสำรอง🎽ไปจึงถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น เพราะคุณแม่สามารถเปลี่ยนชุดให้ลูกได้ทันที และลูกก็จะรู้สึกสบายตัวด้วยค่ะ

ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูนั้นมีประโยชน์อย่างมากในการเช็ดสิ่งสกปรกและเหงื่อของลูกเมื่อลูกต้องเผชิญกับอากาศร้อน🥵 หรือแม้กระทั่งในบางเหตุการณ์ที่ลูกอาจทำอาหารเปื้อนตัวเอง

ผ้าคลุมให้นมลูก

สำหรับคุณแม่ที่ให้ลูกดื่มนมจากเต้า🤱 การมีผ้าคลุมให้นมลูกถือว่าเป็นไอเทมสำคัญที่คุณแม่ควรพกไปทุกครั้งเมื่อออกไปข้างนอก โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องให้นมลูกในที่สาธารณะ

อุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

เมื่อลูกได้ออกไปเล่นข้างนอก ลูกอาจจะมีเนื้อตัวมอมแมมกลับมา ดังนั้นการเตรียมเครื่องอาบน้ำและโลชั่นพกไปด้วยจึงเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณแม่ไม่ควรละเลย เช่น แชมพู สบู่🧼 และครีมทาผิว🧴ไซส์พกพาที่ลูกสามารถใช้ได้เมื่อต้องการอาบน้ำ

ของเล่น

เวลาที่ลูกเกิดอาการงอแง ของเล่น🚂จะเป็นไอเทมสำคัญที่ทำให้ลูกกลับมายิ้มหัวเราะ และร่าเริงได้ คุณแม่ควรพกของเล่นชิ้นโปรด 2-3 ชิ้นของลูกไปด้วยนะคะ

     สรุปว่านอกจากการเตรียมอุปกรณ์สำคัญก่อนพาลูกออกไปเที่ยวข้างนอกแล้ว คุณแม่ควรอย่าลืมการเตรียมตัวและใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของสถานที่ต่างๆที่จะพาลูกออกไปด้วยเป็นเด็ดขาด ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่แออัดหรือเสี่ยงต่อการที่จะทำให้ลูกไม่สบาย😷