post-title

เทคนิคในการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำสำหรับลูก

     คุณพ่อคุณแม่มือใหม่คงกำลังเลือกหาอ่างอาบน้ำ🛀สำหรับเจ้าตัวน้อยอยู่ใช่ไหมคะ  วันนี้ทางเราได้รวบรวมเทคนิคที่คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปใช้เลือกซื้ออ่างอาบน้ำที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับลูก เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


4 หลักเกณฑ์ในการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำเด็ก

👉วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน

สิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่ควรคำนึงถึงเสมอก่อนเลือกซื้ออ่างอาบน้ำคือวัสดุที่แข็งแรงและทนทาน เนื่องจากอ่างอาบน้ำนั้นจะต้องบรรจุน้ำเพื่อให้เด็กน้อยอาบ  หมายความว่าอ่างที่มีวัสดุแข็งแรงทนทาน💪จะสามารถรับน้ำหนักของลูกน้อยในขณะอาบน้ำได้อย่างดี และไม่เสี่ยงต่อการที่อาจจะแตกหักได้ง่ายขณะใช้งาน

👉อ่างอาบน้ำที่มีพื้นผิวกันลื่นได้

อ่างอาบน้ำที่ดีจะต้องมีวัสดุที่สามารถกันลื่นได้ เพราะนั่นหมายถึงลูกน้อยจะสามารถอาบน้ำได้อย่างปลอดภัย และไม่เสี่ยงต่อการลื่นล้มหัวฟาด🤕ในขณะอาบน้ำ

👉ขนาดเหมาะสมสำหรับการใช้งาน

คุณแม่ควรเลือกซื้ออ่างอาบน้ำที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ใช้งานในห้องน้ำ ควรเลือกเป็นอ่างอาบน้ำที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อที่คุณแม่จะสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

👉อ่างอาบน้ำที่มีลักษณะโค้งมน

คุณแม่ควรเลือกซื้ออ่างอาบน้ำที่มีลักษณะขอบเรียบเนียน โค้งมน และไม่มีความคมของขอบอ่างอาบน้ำ เพราะหากอ่างอาบน้ำมีลักษณะคม อาจทำให้เกิดอันตรายต่อลูกได้ในขณะอาบน้ำ เช่น อาจทำให้ลูกเป็นแผล🩸 และกลัวการอาบน้ำในที่สุด


3 ประเภทของอ่างอาบน้ำ

1️⃣ อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก

อ่างอาบน้ำแบบพลาสติกจะมีข้อดี คือ มีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรงและทนทาน รวมไปถึงจะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างจึงทำให้ลูกรู้สึกสบาย🥳เมื่ออาบน้ำในอ่างพลาสติก

2️⃣ อ่างอาบน้ำแบบสูบลม

อ่างอาบน้ำแบบสูบลมนั้นเป็นที่ชื่นชอบของเจ้าตัวน้อย👶เป็นอย่างมาก เพราะเด็กจะรู้สึกเพลิดเพลินเหมือนเล่นอยู่ในสวนสนุก อีกทั้งอ่างประเภทนี้ยังมีน้ำหนักเบาพกพาง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน คุณแม่เพียงต้องสูบลมเข้าและสูบลมออกเมื่อเลิกใช้งานเพียงเท่านี้ 

3️⃣ อ่างอาบน้ำแบบเบาะ

อ่างอาบน้ำแบบเบาะจะเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เพราะอ่างแบบนี้จะสามารถวางลงบนอ่างล้างหน้า🚰ในห้องน้ำได้ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายต่อคุณแม่เมื่อต้องอาบน้ำให้ลูก แต่มีข้อเสียคือ เมื่อเด็กตัวโตขึ้นจะไม่สามารถใช้งานอ่างในลักษณะนี้ได้

     สรุปคือคุณแม่ควรเลือกอ่างอาบน้ำ🛀โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและการใช้งานเป็นหลัก การเลือกใช้อ่างอาบน้ำที่ได้มาตรฐาน สามารถรองรับน้ำหนักลูกได้อย่างเหมาะสม ก็จะสามารถป้องกันการเกิดอันตรายของทารกในช่วงขณะอาบน้ำได้ค่ะ